เป็นข่าว » สามร้อยยอด | โรงพยาบาลสามร้อยยอดซ้อมรับมือวัยรุ่นตีกัน ตร.เตือนโทษหนักไม่รอลงอาญา

สามร้อยยอด | โรงพยาบาลสามร้อยยอดซ้อมรับมือวัยรุ่นตีกัน ตร.เตือนโทษหนักไม่รอลงอาญา

16 ตุลาคม 2020
2098   0

Cr.ภาพ/ข่าว ฐิติชญา  แสงสว่าง , มูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถาน

ตำรวจ สภ.สามร้อยยอดร่วมโรงพยาบาลสามร้อยยอดซ้อมแผนเผชิญเหตุวัยรุ่นตามมาตีคู่อริที่โรงพยาบาล  พร้อมเตือนผู้ก่อเหตุถูกจับโทษหนักไม่รอลงอาญา

วันที่ 16 ตุลาคม 2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานีตำรวจภูธรสามร้อยยอด ร่วมกับ โรงพยาบาลสามร้อยยอด ต.ไร่ใหม่  อ.สามร้อยยอด  จ.ประจวบคีรีขันธ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุเสมือนจริงกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาท และยกพวกตามมาตีคู่อริในโรงพยาบาล  โดยมี พ.ต.อ.ภาคภูมิ  โห้ใย  ผกก.สภ.สามร้อยยอด ,  แพทย์หญิงวศินี  วีระไวทยะ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามร้อยยอด   ร่วมกันจัดให้มีการ 

โดยมอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ  ยศชู  รอง ผกก.ป.สภ.สามร้อยยอด , พ.ต.ท.กำเนิด  ประสพผล  รอง ผกก.สส.สภ.สามร้อยยอด , พ.ต.ต.ปิยวัฒน์  ศรีวิบูลย์  สารวัตรป้องกันปราบปราม , ร.ต.อ.นิวัติ  ศรีขาว  สารวัตรสืบสวน  , อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสามร้อยยอด

ร่วมกันซักซ้อมแผนเผชิญเหตุดังเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินขึ้น อันจะเป็นการป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับ คนไข้ , บุคลากรทางการแพทย์ ,ประชาชน รวมทั้งเกิดความเสียหายกับอุปกรณ์ทางการแพทย์ภายในโรงพยาบาลด้วย

โดยสมมุติเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นรวมตัวก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันที่บริเวณหลังตลาดไร่ใหม่ต่อเนื่องถึงโรงพยาบาลสามร้อยยอด 

โดยมีพลเมืองดีโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า มีคนถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ ขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุ  และแจ้งกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด  ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสามร้อยยอด 

หลังจากนั้นไม่นานก็มีกลุ่มวัยรุ่นพร้อมอาวุธไม้เบสบอลตามมาทำร้ายร่างกายคู่อริถึงในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล  

ทั้งนี้ทุกฝ่ายที่ร่วมกันซ้อมไม่ว่าจะเป็นฝ่ายตำรวจ พยาบาล เจ้าหน้าที่กู้ภัยต่างมีการแสดงสมจริงและดุเดือดมากเฉพาะฝ่ายที่แสดงเป็นกลุ่มวัยรุ่น แสดงคล้ายกับกำลังอยู่ทะเลาะวิวาทรุมตีกันจริงๆ

พ.ต.อ.ภาคภูมิ  โห้ใย  ผกก.สภ.สามร้อยยอด กล่าวว่า เหตุการณ์ที่ซ้อมเผชิญเหตุเสมือนจริง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับคณะแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์  และประชาชนทั่วไป  และเป็นการสร้างความชำนาญให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และบุคลากรที่เกี่ยวข้องในด้านต่างๆ  สามารถปฏิบัติตามแผนเผชิญเหตุได้ทันทีโดยไม่เกิดปัญหา และอุปสรรคเมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้น 

จึงฝากเตือนวัยรุ่นและผู้ที่คิดจะก่อเหตุว่าอย่าคิดจะทำการก่อเหตุ ทะเลาะวิวาทกันในโรงพยาบาล เพราะตอนนี้มีโทษสถานหนัก โดยไม่ต้องรอลงอาญา