คัดข่าวดี » ประจวบคีรีขันธ์ | โรงรับจำนำเทศบาลประจวบฯ เป็นสะพานบุญแจ้งพิกัดตั้ง “ตู้ปันสุข” ช่วยชาวบ้านจากโควิด-19

ประจวบคีรีขันธ์ | โรงรับจำนำเทศบาลประจวบฯ เป็นสะพานบุญแจ้งพิกัดตั้ง “ตู้ปันสุข” ช่วยชาวบ้านจากโควิด-19

18 มกราคม 2021
1707   0

Cr.เพซบุ๊ก สถานธนานุบาล ประจวบคีรีขันธ์

โรงรับจำนำเทศบาลประจวบคีรีขันธ์ เป็นสะพานบุญแจ้งพิกัดตั้ง “ตู้ปันสุข” หวังช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากโควิด19 ระลอกใหม่ 

วันที่ 18 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพซบุ๊ก “สถานธนานุบาล ประจวบคีรีขันธ์” ได้โพสต์ภาพตู้ปันสุข พร้อมข้อความระบุว่า “ตู้ปันสุขของเรายังอยู่นะครับ แวะเวียนกันมาได้ มากน้อยตามแต่ศรัทธา ผู้ให้ก็อิ่มบุญ ผู้รับก็สุขใจ หลายท่านไม่ประสงค์จะออกนาม ในนามเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์และสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์(โรงรับจำนำของรัฐ) ขอขอบพระคุณทุกการให้อันยิ่งใหญ่มา ณ โอกาศนี้ บางท่านร่วมสมทบทุนเป็นสิ่งของ บางท่านร่วมสมทบเป็นทุนทรัพย์ ขอให้ท่านทั้งหลาย จงมีแต่ความสุข ประสบแต่ความสำเร็จ รวยๆ เฮงๆ คิดหวังสิ่งหนึ่งสิ่งใด ก็ขอให้สมดังปรารถนาทุกประการ เทอญ #ความยิ่งใหญ่ของการให้คือการส่งต่อไปไม่รู้จบ”

โดยโพสต์ดังกล่าวได้มีการแชร์ต่อไปจำนวนมาก โดยเฉพาะการแชร์ผ่านกลุ่มส่วนตัว “Facebook ประจวบคีรีขันธ์(เมืองสามอ่าว)” ซึ่งมีสมาชิกกว่า 1.5 แสนรายนั้น ปรากฏว่าได้มีผู้ใช้รายอื่นเข้ามากดไลค์และชื่นชมกันเป็นอย่างมาก

สำหรับผู้ปันสุขดังกล่าว ตั้งอยู่ด้านหน้าสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ซอยด้านข้างโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์กับสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ที่ต้องการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

นายนัฐวุฒิ  จุฑามาศ  พนักงานรักษาสถานที่และความสะอาด กล่าวว่า สำหรับตู้ปันสุขหน้าสถานธนานุบาลนี้ นายสาธิต  เหมทานนท์  ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ และนายสุทธิพร  เที่ยงธรรม ปลัดเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้มีแนวคิดให้เริ่มตั้งตู้ปันสุขขึ้นตั้งแต่เกิดการระบาดโควิด19 รอบแรกแล้ว

โดยตั้งแต่ตั้งตู้ปันสุขมา ได้ตั้งต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน โดยในช่วงแรกจะมีตู้ปันสุขตั้งอยู่ทั่วเมืองกระจายไปตามจุดต่างๆ และปัจจุบันเหลือน้อย และคงเหลือที่หน้าสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ อีก 1 ตู้ จะมีประชาชนที่ยังมีกำลังช่วยเหลือ แวะเวียนนำเอาของมาเติมใส่ตู้เรื่อยๆ เมื่อประชาชนที่เดือดร้อนผ่านมาเห็นก็จะเข้ามาหยิบของในตู้ปันสุขไป

ล่าสุด สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ เล็งเห็นว่าเกิดการระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่อีกครั้ง จึงขอเป็นสะพานบุญเพื่อช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนต่อไป และหากประชาชนท่านใดที่พอมี สามารถนำสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้งต่างๆ มาแบ่งปันใส่ตู้ปันสุขได้ทุกวัน