เป็นข่าว » ชาวประมงบางสะพาน เจอ “มุกเมโล” เม็ดใหญ่ ลั่นพร้อมขายทันที

ชาวประมงบางสะพาน เจอ “มุกเมโล” เม็ดใหญ่ ลั่นพร้อมขายทันที

19 กรกฎาคม 2021
1352   0

ชาวประมงบางสะพาน เจอมุกเมโล เม็ดใหญ่ในหอยสังข์เหลือง หลังติดอวนเก็บกลับมาทำอาหาร ยืนยันพร้อมขายให้ผู้สนใจทันที หากตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญแล้วยืนยันว่าเป็นของแท้

วันที่ 19 กรกฏาคม 2564 นายสวัสดิ์เกียรติ์  สีทับทิม อายุ 44 ปี ประกอบอาชีพประมงชายฝั่ง   เจ้าของเรือ  อ.ปฏิธาน  ชาวบ้านปากคลอง หมู่  5 ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์  เปิดเผยว่า  ได้ออกเรือไปวางอวนปู ห่างจากฝั่งประมาณ 5 กิโลเมตร  มีหอยสังข์เหลืองขนาดใหญ่ติดอวนมา จึงเก็บมาประกอบอาหาร

ปรากฏว่าด้านในมี “มุกเมโล” สีเหลืองส้ม  ซึ่งเป็นมุกหายาก ทำให้ชาวบ้าน ที่ทราบข่าว ต่างแห่กันมาขอดูมุกเมโลของจริง  ทั้งนี้มีข้อมูลจากในอินเตอร์เน็ตว่า หากเป็นของจริง ถือว่าเป็นมุกชนิดหายาก และมีมูลค่าสูงราคาหลายล้านบาท

ยอมรับว่า แม้ทำอาชีพประมงมานานและเจอหอยสังข์เหลืองติดอวนบ่อยครั้ง แต่ตนเองไม่เคยเห็นมุกเมโล่ หรือมุกที่มีสีเหลืองส้มมาก่อนเลย ทำให้ต้องตรวจสอบเบื้องต้นด้วยตนเองในอินเตอร์เน็ต ทำให้เห็นข้อมูลการรายงานข่าวชาวประมงฝั่งทะเลอันดามัน เรียกว่า มุกเมโล

คงต้องรอให้สถานการณ์โควิดคลี่คลายลงอีกหน่อย จึงจะนำมุกไปให้สถาบันฯที่มีความเชี่ยวชาญช่วยตรวจสอบว่าเป็นมุกของแท้หรือไม่ รวมทั้งตรวจสอบเรื่องของราคาและน้ำหนักที่ถูกต้องด้วย ซึ่งตนพร้อมนำมุกไปให้ผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อตรวจสอบทันที หากเป็นของมุกเมโลของแท้ พร้อมขายให้กับผู้ที่สนใจทันที