เป็นข่าว » ผบช.ภ.7 เข้ม ตร.ประจวบฯ ฝึกยุทธวิธีควบคุมฝูงชน

ผบช.ภ.7 เข้ม ตร.ประจวบฯ ฝึกยุทธวิธีควบคุมฝูงชน

22 มิถุนายน 2022
416   0

Cr.ฐิติชญา  แสงสว่าง/สามร้อยยอด 

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7  เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมยุทธวิธีควบคุมฝูงชน ตำรวจภูธรจังหวัดประจวบ   ตรวจเยี่ยมกำลังพล  และอุปกรณ์ควบคุมฝูงชน  พร้อมทั้งรับชมการสาธิตการฝึกของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามหลักมาตรฐานสากล

ที่มูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด  หมู่ที่ 3  ตำบลไร่เก่า  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  พล.ต.ท.ธนายุตม์  วุฒิจรัสธำรง  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7  เป็นประธานในพิธีเปิด “โครงการฝึกอบรมเจ้าพนักงานดูแลการชุมนุมสาธารณะ และข้าราชการตำรวจซึ่งได้รับมอบหมายให้ดูแลการชุมนุมสาธารณะ ตามพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 ประจำปีงบประมาณ 2565” 

โดยมี พล.ต.ต.วันชัย  ธารณธรรม  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  พ.ต.อ.จำลอง  งามเนตร  พ.ต.อ.กิตติภพ  ชมพูนุช  พ.ต.อ.พนิช  อ่วมสอาด  พ.ต.อ.วิธิวัฒน์  ศรีทองจ้อย  รองผู้บังคับการจังหวัดประจวบฯ  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรในสังกัดจังหวัดประจวบฯ นายกำพล  เต็งประเสริฐ  นายกเทศมนตรีตำบลไร่เก่า/ประธานมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด 

ร.ต.ต.ธิติ  เนตรสว่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสามร้อยยอด  นายไพโรจน์  มีประมูล  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไร่ใหม่   นายเล็ก  แซ่เฮง  หัวหน้าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีฯ  ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจ  เข้าร่วมโครงการ โดยมี พ.ต.อ.ภาคภูมิ  โห้ใย  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบฯ  กล่าวรายงาน

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ธนายุตม์  ได้ปลุกขวัญและให้กำลังใจ ผู้เข้ารับการฝึกทุกคนโดยขอให้ใส่ใจในการฝึกอบรมทบทวนข้าราชการตำรวจ ซึ่งได้รับมอบหมายให้ดูแลการชุมนุมสาธารณะ เพื่อความปลอดภัยในขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยให้ยึดหลักตามกฎหมาย ตาม พรบ.การชุมนุมสาธารณะ

เนื่องจากผู้บังคับบัญชาทุกระดับใส่ใจในความปลอดภัยจึงได้จัดให้มีการฝึกทบทวนในครั้งนี้ และขอให้ผู้เข้ารับการอบรมหมั่นฝึกอบรมทบทวนอย่างสม่ำเสมอ เพื่อที่จะสามารถออกไปปฏิบัติหน้าที่ และสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนอย่างแท้จริง

จากนั้น ผบช.ภ.7 ได้ชมการสาธิต การควบคุมตัว และได้มอบเงิน สวัสดิการตำรวจภูธรภาค7 ให้กับผู้บังคับกองร้อยควบคุมฝูงชน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจในการฝึกอบรมทบทวนข้าราชการตำรวจ ซึ่งได้รับมอบหมายให้ดูแลการชุมนุมสาธารณะต่อไป