อาชญากรรม » คนร้ายสุ่มยิง “อดีตนายก อบต.บึงนคร” คาบ้านพัก กระสุนทะลุ บาดเจ็บสาหัส

คนร้ายสุ่มยิง “อดีตนายก อบต.บึงนคร” คาบ้านพัก กระสุนทะลุ บาดเจ็บสาหัส

15 มีนาคม 2023
342   0

Cr.ภาพจาก จนท.

เกิดเหตุ คนร้ายสุ่มยิง “อดีตนายก อบต.บึงนคร” คาบ้านพัก กระสุนทะลุ บาดเจ็บสาหัส คาดปมขัดแย้งทางการเมือง ล่าสุดออกตัวหนุนพรรคลุงป้อม เลือกตั้ง สส.เขต 2

วันที่ 15 มีนาคม 2566 เวลาประมาณ 08.30 น. ร.ต.อ.สมโภช พรายงาม รอง สว.สอบสวน สภ.หนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งเหตุอดีตนายก อบต.บึงนคร ถูกยิงปืนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 76 หมู่ 12 ต.บึงนคร อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ทั้งนี้ พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อเร่งคลี่คลายคดีโดยเร็ว

ทั้งนี้ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ของนายเสริม หรือ คึกฤทธิ์ เต็มฟอม อายุ 53 ปี อดีต นายก อบต.บึงนคร ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นจุดที่มีการต่อเติมหลังคาทำเป็นครัว มีกรงเลี้ยงไก่ ห่างจากหน้าบ้านประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่พบกองเลือด และยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 1 ปลอกตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วน นายคึกฤทธิ์ อดีตนายก อบต.บึงนคร ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีชาวบ้านช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลค่ายธนะรัชต์ อ.ปราณบุรี จากนั้นส่งต่อโรงพยาบาลราชบุรี จ.ราชบุรี แล้ว โดยมีบาดแผลถูกยิงที่บริเวณราวนมด้านซ้ายทะลุชายโครงหลังด้านขวา จำนวน 1 แผล

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นายคึกฤทธิ์ อดีตนายก อบต.บึงนคร ได้เดินมาตรงจุดเกิดเหตุเพื่อให้อาหารไก่ที่เลี้ยงไว้ ไม่ทันระวังตัว คนร้ายซึ่งดักซุ่มรอจังหวะอยู่และคาดว่าจะใช้อาวุธปืนยาวชนิดติดกล้องเพื่อความแม่นยำ

ยิงใส่นายคึกฤทธิ์ อดีตนายก อบต.บึงนคร จำนวน 1 นัด กระสุนเข้าราวนมทะลุออกด้านหลัง จนล้มลงกองกับพื้นมีเลือดออกจำนวนมากและแน่นิ่งไป ทำให้คนร้ายคิดว่านายคึกฤทธิ์เสียชีวิตแล้ว จึงได้รีบหลบหนีไป ไม่เข้ามายิงซ้ำเป็นนัดที่ 2

สำหรับฉนวนเหตุนั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ให้น้ำหนัก ไปทางประเด็นการเมือง เนื่องจาก นายคึกฤทธิ์ เป็นอดีตนายก อบต.บึงนคร และเคยเป็นหัวคะแนนให้กับนักการเมืองและพรรคต่าง ๆ อีกหลายพรรค กระทั่งล่าสุดออกตัวว่า จะเป็นหัวคะแนนให้กับ พรรคพลังประชารัฐ เขต 2 ในการเลือกตั้ง สส.ที่จะถึงนี้

แต่ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นแวดล้อมอื่น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการขัดแย้งปัญหาส่วนตัว ประเด็นธุรกิจ หรือประเด็นอื่น ๆ เพิ่มเติม ทั้งนี้ชุดสืบสวนจะเร่งสืบสวนหาข่าว พร้อมทั้งตรวจสอบความเคลื่อนไหวต่าง ๆ และเร่งติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป