All Event » หัวหิน | เริ่มแล้ว งานหัวหินรำลึก ครั้งที่10 “สุวัจน์  ลิปตพัลลภ”เปิดงาน มั่นใจหัวหินเป็นเมืองแรกๆที่ นทท.นึกถึง เมื่อผ่านพ้นโควิด-19

หัวหิน | เริ่มแล้ว งานหัวหินรำลึก ครั้งที่10 “สุวัจน์  ลิปตพัลลภ”เปิดงาน มั่นใจหัวหินเป็นเมืองแรกๆที่ นทท.นึกถึง เมื่อผ่านพ้นโควิด-19

22 สิงหาคม 2020
808   0

เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 22 สิงหาคม 2563  นายสุวัจน์  ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน “หัวหินรำลึก” ครั้งที่ 10 ที่บริเวณลานกิจกรรมศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ทมอลล์  ซอยหัวหิน 102  โดยมี นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมแขกผู้มีเกียรติจากทุกภาคส่วน ทั้งอำเภอหัวหิน , การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , เทศบาลเมืองหัวหิน และภาคเอกชน  ร่วมแต่งกายย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ 7 แบบท่านชายชายพจน์-ปริศนา

ทั้งนี้ได้มีขบวนแห่รถโบราณ – รถคลาสสิค กว่า 40 คัน พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์คลาสสิคอีกจำนวนมาก เริ่มขบวนแห่ออกจากบริเวณสวนหลวงราชินี 19 ไร่ ผ่านหน้าวังไกลกังวล มาตามถนนเพชรเกษม ก่อนวกรถเข้าถนนเส้นกลางผ่านด้านหลังของตลาดฉัตร์ไชย จากนั้นย้อนกลับเข้าสู่ถนนเพชรเกษมที่บริเวณสำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน เคลื่อนผ่านหน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล แล้วเลี้ยวเข้างานที่ด้านข้างศูนย์การค้าบลูพอร์ตหัวหิน

สร้างบรรยากาศย้อนวันวาน ซึ่งประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมงาน ต่างชื่นชอบรถโบราณและรถคลาสสิคเป็นอย่างมากเนื่องจากหาชมสภาพสวยงามได้ยากแล้วในปัจจุบัน

นายสุวัจน์  ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในอนาคตอันใกล้นี้หลังจากประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19ไปแล้ว ตนมั่นใจว่า หัวหินจะเป็นเมืองแรกๆที่คนไทยนึกถึงและอยากมาท่องเที่ยว รวมทั้งประเทศไทย จะเป็นประเทศแรกๆที่นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ นึกถึงเช่นกัน เนื่องจากเรามีระบบสาธารณสุขที่ดี มีการป้องกัน เรามีทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงาม

เมื่อโควิด19 หมดไป หลังจากมีวัคชีนในการรักษาแล้ว สถานการณ์จะดีขึ้นอย่างแน่นอน หัวหินตอนนี้ใช้เวลาในการเดินทางจากกรุงเทพฯ เพิ่มขึ้นจากเดิม เป็น 4 ชั่วโมง เนื่องจากมีการทำถนนเส้นพระรามสอง ในอนาคตจะมีถนน 10 เลน มีทางยกระดับจากกรุงเทพฯ ยิงตรงมายังปากท่อ ทำให้สะดวกสำหรับนักท่องเที่ยวสายใต้ คาดว่าอีกประมาณ 2 ปีจะแล้วเสร็จ  ซึ่งการจัดงานหัวหินรำลึกแบบนี้จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวได้ และยังมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนเมืองอื่นอีกด้วย

นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า สำหรับงานหัวหินรำลึกจัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 10 แล้ว เพื่อมุ่งหวังประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเมืองหัวหินให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวให้มากขึ้น โดยในปีนี้การจัดงานจัดในธีม ย้อนรำลึกถึงเมืองหัวหินในอดีต วันวานอันหวานชื่น ซึ่งเป็นสถานที่ตากอากาศของเชื้อพระวงศ์ชั้นสูง เป็นสถานที่สงบ ชายหาดขาวสะอาดสวยงาม และพี่น้องประชาชนชาวหัวหินที่มีความเป็นมิตรไมตรี

ทั้งนี้หัวหินได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวหลายพระองค์ ตั้งแต่ ล้นเกล้ารัชกาลที่ 6 ทรงสร้างสนามกอล์ฟหลวงหัวหิน , รัชกาลที่ 7 ทรงสร้างพระราชวังไกลกังวล และ ตลาดฉัตรไชย , รัชกาลที่ 8 และ รัชกาลที่ 9 ทรงมาประทับที่หัวหินต่อเนื่องยาวนาน จนได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองพระราชา

สำหรับกิจกรรมภายในงานหัวหินรำลึก ครั้งที่ 10 นี้ นักท่องเที่ยวจะได้ชมขบวนแห่รถโบราณ , กิจกรรมลีลาย้อนยุค สนุกกับสุนทราภรณ์วงใหญ่  ชมการเดินแบบผ้าไทยยุคสมัยต่างๆกับ นางเอกดัง แพนเค้ก เขมนิจ  พร้อมด้วยกิจกรรมคืนความสุขให้ประชาชนหลังสถานการณ์โควิด19 ผุดกิจกรรม ‘กินฟรี อย่างมีเกียรติ’ โดยผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร ร่วมเป็นเจ้าภาพออกร้าน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมย้อนรำลึกด้านกีฬา ได้แก่ กิจกรรมแข่งขันตีกอล์ฟตามรอยโปร รำลึกอดีต ครบรอบ 96ปี ที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ทรงเปิดปฐมฤกษ์สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน และชมการแข่งขันกีฬาเปตองกีฬาทรงโปรดของสมเด็จย่า  เลือกซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนโอทอป ที่มีชื่อเสียงมากมายพร้อมการแสดงแสงสีเสียงต่างๆ โดยยังคงรักษามาตราฐาน New normal ป้องกันโควิด-19 ตามนโยบายของรัฐบาล