เป็นข่าว » บางสะพานน้อย | คืบหน้ากระสุนปริศนายิงใส่ “เด็กชาย 4 ขวบ” ตารับแล้ว เล่นกับหลาน แล้วเกิดอุบัติเหตุปืนลั่นใส่

บางสะพานน้อย | คืบหน้ากระสุนปริศนายิงใส่ “เด็กชาย 4 ขวบ” ตารับแล้ว เล่นกับหลาน แล้วเกิดอุบัติเหตุปืนลั่นใส่

10 กันยายน 2020
684   0

คืบหน้าเด็กชายวัย 4 ขวบ ถูกกระสุนปริศนายิงเสียชีวิต ล่าสุดตารับแล้วเล่นกับหลานชาย แล้วเกิดอุบัติเหตุปืนลั่นใส่ 

วันที่ 10 กันยายน 2563  พ.ต.อ.พสิษฐ์  ก้อนสิน ผกก.สภ.บางสะพานน้อย  เปิดเผยว่า จากกรณีเหตุ เด็กชายนันท์มนัส ทิพย์คีรี หรือน้องกาย วัย 4 ขวบ เสียชีวิตจากกระสุนปืนลูกซอง เข้าที่บริเวณหัวไหล่ด้านขวาเหนือราวนม รอยกระสุนเข้าเป็นบาดแผลขนาดใหญ่ เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 10 ซ.ม. มีรอยกระสุนออกบริเวณแผ่นหลังจำนวน 6 รู แพทย์ต้องปั๊มหัวใจช่วยกว่า 30 นาที ก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาลบางสะพาน ซึ่งเหตุเกิดขึ้นที่บริเวณบ้านพัก เลขที่ 93 หมู่ 9 ต.บางสะพาน อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 9 กันยายน 2563 ที่ผ่านมานั้น

หลังได้รับรายงานจาก พ.ต.ท.สมปอง เกลียวสัมพันธ์ใจ สารวัตรสอบสวน สภ.บางสะพานน้อย ตนได้สั่งให้ทีมสืบลงพื้นที่จุดเกิดเหตุเพื่อป้องกันไม่ให้มีการเคลื่อนย้าย หรือหลบหนี เนื่องจากในช่วงแรกยังไม่รู้ว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไรก็แน่ กระทั่งได้รับรายงานว่า เบื้องต้นไม่ได้รับความร่วมมือจากญาติในการให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ การให้ข้อมูลจึงวกวน สับสน ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจจะอยู่ในการอาการช็อคเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

หลังใช้เวลาในการสอบปากคำนานกว่า 8 ชั่วโมง ตายายทั้งสองคนจึงให้ข้อมูลพร้อมรับสารภาพว่า น้องกาย เด็กชายที่เสียชีวิต  นายพะนอ ทิพย์คีรี หรือไข่ อายุ 53 ปี  ตา และนางเพ็ญศรี พิมพ์คีรี อายุ 45 ปี ยาย ได้รับน้องกายมาเลี้ยงในบ้านหลังเกิดเหตุตั้งแต่อายุได้ประมาณ 1 ขวบ ซึ่งน้องกายกับตาไข่จะสนิทกันมาก ชอบเล่นด้วยกันกับตาเป็นประจำ

โดยก่อนเกิดเหตุ ตาไข่กับน้องกาย เล่นอยู่ด้วยกัน กระทั่งน้องกายหยิบปืนลูกซองสั้น ไม่มีทะเบียน ที่วางไว้หัวนอนของตา  ออกมาเล่นคล้ายกลับกับเป็นเรื่องปกติ โดยผลัดกันเล่นไปมา แล้วระหว่างกำลังเล่นปืนอยู่นั้นได้เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น เมื่อปืนได้เกิดลั่นขึ้นมา 1 นัด กระสุนปืนถูกน้องกาย ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทั้งนี้เมื่อให้การรับสารภาพแล้วจึงได้ยกเลิกส่งศพตรวจพิสูจน์ที่ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร.พ.ตำรวจ เมื่อเก็บหลักฐานเป็นคราบเขม่าดินปืนที่หน้าอกของน้องกายและตรวจบาดแผลอื่นในร่างกายแล้ว ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายอื่นใด สามารถส่งศพคืนให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาได้

อย่างไรก็ตามแม้ญาติจะไม่ติดใจเอาความแต่เนื่องจากเป็นคดีอาญา เจ้าหน้าที่ยังต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้แจ้งข้อกล่าวหาให้ นายพะนอหรือไข่ฯ 2 ข้อหาคือ ข้อหาที่ 1 กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ข้อหาที่ 2 มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่อนุญาติให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน รวบรวมหลักฐานนำส่งศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป