อาชญากรรม » สามร้อยยอด | สกัดจับ “5 ชาวบังกลาเทศ” ประเทศกลุ่มเสี่ยงแพร่ระบาดโควิด-19 หนีเข้าเมือง

สามร้อยยอด | สกัดจับ “5 ชาวบังกลาเทศ” ประเทศกลุ่มเสี่ยงแพร่ระบาดโควิด-19 หนีเข้าเมือง

11 กันยายน 2020
965   0

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คุมเข้มทุกด่านตรวจสกัดต่างด้าวหลบหนีเข้าประเทศป้องกันการระบาดไวรัสโควิด-19  ล่าสุด ตม.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ สภ.สามร้อยยอด จับกุมคนไทย 2 ราย ที่นำพาบุคคลต่างด้าวสัญชาติบังกลาเทศจำนวน 5 ราย หลบหนีเข้าประเทศโดยผิดกฎหมายได้ที่ด่านตรวจถาวร อำเภอสามร้อยยอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ภาคภูมิ โห้ใย ผกก.สภ.สามร้อยยอด และ พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ พุทธิพงษ์ ผกก.ตม.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.วิชาญ  ยศชู รอง ผกก.ป.สภ.สามร้อยยอด,  พ.ต.ท.เด่นชาย เจริญยุทธิ รอง ผกก.ตม.จว.ประจวบคีรีขันธ์, พ.ต.ท.อาณัติ    ศรีสดใส สารวัตรอำนวยการ พร้อมด้วยชุดสายตรวจจราจร กวดขันในการป้องกันอาชญากรรม และจับกุมบุคคลต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

ช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ออกสืบสวนหาข่าว ตรวจสอบ เพื่อป้องกันคนต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมือง รวมถึงให้เข้มงวดกวดขันขบวนการนำพา นายหน้า ที่นำบุคคลต่างด้าวผิดกฎหมายเข้า-ออกราชอาณาจักร

จนสามารถจับกุมบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง สัญชาติบังกลาเทศ ได้ 5 ราย และจับกุมผู้ที่นำพาได้ 2 ราย คือ เป็นชายไทย พร้อมของกลางรถแท็กซี่ที่ใช้ก่อเหตุ ยี่ห้อ โตโยต้า สีชมพู ทะเบียน ทท 6058 กทม. และยี่ห้อโตโยต้า สีเขียวเหลือง  หมายเลขทะเบียน 1มค 1761 โดยจับกุมได้ที่ด่านตรวจถาวร หน้า สภ.สามร้อยยอด หมู่ 8 ต.สิลาลอย อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์

เบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหาแก้บุคคลต่างด้าวทั้ง 5 ราย  “เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ส่วนผู้ที่นำพา 2 ราย แจ้งข้อหา “ซ่อนเร้นฯ คนต่างด้าวซึ่งเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืน พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ พ้นจากการจับกุม” ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมดส่ง สภ.สามร้อยยอด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในประเทศอินเดีย ได้ลุกลามเข้าสู่ บังกลาเทศ และเมียนมา ส่งผลให้ทั้งสองประเทศพบการระบาดระลอก 2 จำนวนของผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด ทำให้หน่วยงานด้านความมั่นคงและสาธารณสุขประเทศไทยประกาศห้ามเดินทางเข้าออกชายแดน และเพิ่มความเข้ม ในการตรวจสอบพื้นที่ตามแนวพรมแดนติดกับประเทศเมียนมา เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 ในผู้ที่เดินทาง และแรงงานที่ลักลอบเข้าประเทศอย่างผิดกฎหมาย

Cr.ข่าว/วิมล ทับคง  ภาพ/สภ.สามร้อยยอด