เป็นข่าว » หัวหิน | ศาลจังหวัดหัวหินพิพากษาสั่งยกฟ้องคดี “ยาบ้า 1 เม็ด” โชเฟอร์สิบล้อชาวชุมพร

หัวหิน | ศาลจังหวัดหัวหินพิพากษาสั่งยกฟ้องคดี “ยาบ้า 1 เม็ด” โชเฟอร์สิบล้อชาวชุมพร

22 กันยายน 2020
1700   0

ศาลจังหวัดหัวหินพิพากษาสั่งยกฟ้องคดี ยาบ้า 1 เม็ด โชเฟอร์สิบล้อชาวชุมพร หลังถูกจับกุมที่ด่านตรวจถาวรสามร้อยยอด เมื่อปลายปี 2562 ที่ผ่านมา

วันที่ 22 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี นายโสภณ วงศ์สวัสดิ์ อายุ 47 ปี ชาว จ.ชุมพร พนักงานขับรถบรรทุกสิบล้อ ทะเบียน 70-2434 ชุมพร ตกเป็นผู้ต้องหา หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจถาวรสามร้อยยอด จับกุมและแจ้งข้อกล่าวหา ครอบครองยาบ้า 1 เม็ด บริเวณที่วางของด้านข้างที่นั่งคนขับ ขณะขับรถผ่านด่านตรวจในช่วงกลางดึกคืนวันที่ 13 พฤศจิกายน 2562

ล่าสุดเช้านี้ ที่ห้องพิจาณาคดีที่ 4 ศาลจังหวัดหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้มีการพิจารณาคดีดังกล่าว โดยผู้พิพากษา อ่านคำพิพากษาไม่นานก่อนพิพากษายกฟ้อง นายโสภณ วงศ์สวัสดิ์ จำเลยในคดีดังกล่าว ด้วยเหตุผลหลายประการ โดยเหตุผลหลักคือ DNA ที่หลอดกาแฟ ไม่สามารถตรวจเปรียบเทียบได้ และผลการตรวจไม่พบสารเสพติดในร่างกายจำเลย  จึงพิพากษายกฟ้องดังกล่าว

สำหรับคดีนี้โด่งดัง หลังจากที่ครอบครัวของนายโสภณ เผยแพร่คลิปวีดีโอจากภายในรถบรรทุกสิบล้อลงเฟซบุ๊ก เป็นภาพขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจค้น เพื่อขอความเป็นธรรม โดยระบุว่า นายโสภณไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดมาก่อน และการจับกุมดังกล่าวทำให้ต้องตกงานครอบครัวเสียรายได้ จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์นั้น

ต่อมา นายโสภณ วงศ์สวัสดิ์ ได้เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กมธ. ปปช.สภาผู้แทนราษฏร ในคดีครอบครองยาบ้าบรรจุในหลอดพลาสติก จำนวน 1 เม็ด ภายในรถคันเกิดเหตุซึ่งในชั้นจับกุมและสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ยืนยันว่ายาบ้าที่พบไม่ได้เป็นของตนเอง

จากนั้นนายสิระ ได้พา นายโสภณ เดินทางมาที่ สภ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์  พบกับ พล.ต.ต.สุพัฒน์ เชยชิด รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 , พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย รองผู้บัญชากรตำรวจภูธรภาค 7 ,  พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ประจวบคีรีขันธ์ และทีมสอบสวนที่ตั้งขึ้นมาคลี่คลายคดีเป็นกรณีพิเศษ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ท่ามกลางกลองเชียร์เป็นกลุ่มผู้ขับรถบรรทุกสิบล้อ จำนวนมากที่เดินทางมาให้กำลังใจในวันดังกล่าว

Cr.แฟ้มภาพ