เป็นข่าว » บางสะพานน้อย | แก๊งยาบ้ารู้ตัวถูกตำรวจแกะรอย ทำทีจอดรถในปั๊มก่อนทิ้งรถหนีหาย ตร.ค้นรถเจอยาบ้ากว่า 2ล้านเม็ด

บางสะพานน้อย | แก๊งยาบ้ารู้ตัวถูกตำรวจแกะรอย ทำทีจอดรถในปั๊มก่อนทิ้งรถหนีหาย ตร.ค้นรถเจอยาบ้ากว่า 2ล้านเม็ด

23 กันยายน 2020
2692   0

ตำรวจ บช.ปส.2ร่วมตำรวจ สภ.บางสะพานน้อย ติดตามขบวนการค้ายาบ้ารายใหญ่สุดท้ายไหวตัว ทิ้งรถในปั้มน้ำมันแล้วหลบหนี ตรวจค้นยืดยาบ้าได้กว่า 2 ล้านเม็ด

วันที่ 23 กันยายน 2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การอำนวยการสั่งการของพล...จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.และพล...สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ให้พล...ธนา  ชูวงศ์  ผบช..7 , ...พสิษฐ์ ก้อนสินผกก.สภ.บางสะพานน้อย , ...สุภรณ์ หิรัญเวชบูรณ์ ผกก.1 บช.ปส.2  และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่วชาติ (บช.ปส.) ติดตามขบวนการค้ายาบ้ารายใหญ่ หลังสืบทราบว่า จะขนยาเสพติดล็อตใหญ่ไปส่งลูกค้าที่ภาคใต้ จึงให้วางแผนติดตามและสกัดจับยาเสพติดล็อตนี้ให้ได้หากเข้าพื้นที่ .ประจวบคีรีขันธ์

กระทั่งช่วงค่ำวานนี้ (22กันยายน2563) ...ประชิต  ทิพมณี รอง สว.กก.3 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด บช.ปส.2 ได้ประสานงานกับ ...เอกราช  หุ่นงาม รอง ผกก.สส.สภ.บางสะพานน้อย  หลังพบว่ารถต้องส่งใส่ขับเข้าพื้นที่.บางสะพานน้อย .ประจวบคีรีขันธื แล้ว และคาดว่าจะรู้ตัว ผู้ต้องหาได้ทำทีขับรถเข้าไปจอดในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ที่ .ช้างแรก .บางสะพานน้อย  ก่อนหายตัวไปรวมกับผู้ใช้บริการรายอื่นหลบหนีไปได้ในที่สุด

จึงได้ทำการตรวจยึดรถต้องสงสัย เป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อ ISUZU รุ่น NLR 130 ตีตู้ทึบ สีขาว ทะเบียน 2ฒฌ-7192 กรุงเทพมหานคร มาทำการตรวจค้น พบว่าภายในรถคันดังกล่าว มีกล่องกระดาษลักษณะคล้ายกล่องสินค้า วางอยู่จำนวนมาก แต่ภายในบรรจุยาบ้า ตรวจนับได้จำนวน 2 ล้าน 22,000 เม็ด หรือ 2,022,000 เม็ด หากหลุดรอดไปและนำไปขายปลีกปลายทาง ในราคาเม็ดละ 100 บาท ยาบ้าล็อตนี้จะมีมูลค่ากว่า 200ล้านบาท เลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังพบเอกสารทั้งสมุดปัญชีเงินฝากธนาคาร , บัตรประจำตัวประชาชน 2ฉบับ,บัตรประจำตัวพนักงานขนส่ง บริษัทเอกชน รายหนึ่งและเอกสารอีกจำนวนหนึ่งด้วย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขนย้ายของกลางยาบ้าทั้งหมดพร้อมรถยนต์กระบะตู้ทึบคันดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่ บช.ปส.เพื่อนำไปขยายผล ตรวจสอบ DNA.และแกะรอยติดตามหาตัวผู้ร่วมขบวนการค้ายาบ้าแก๊งนี้ต่อไป