เป็นข่าว » ประจวบคีรีขันธ์ | มอบอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 ให้ชาวบ้านมูด่อง ประเทศเมียนมา ป้องกันการติดเชื้อลามถึงชายแดน

ประจวบคีรีขันธ์ | มอบอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 ให้ชาวบ้านมูด่อง ประเทศเมียนมา ป้องกันการติดเชื้อลามถึงชายแดน

24 กันยายน 2020
837   0

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้มอบอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 ให้ชาวบ้านมูด่อง ประเทศเมียนมา ซึ่งตั้งอยู่ติดกับพรมแดนไทย ด้านจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมสอนการป้องกันตัวเองป้องกันการติดเชื้อลามถึงชายแดน หลังสถานการณ์โควิด-19 ในภาคตะนาวศรี ประเทศเมียนมา ทั้งทวาย มะริด เกาะสอง ติดเชื้อโควิดแล้ว 20 ราย

จ่าเอกแก้ว คงวงศ์ ป้องกันจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เปิดเผยว่า นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้มอบหมายให้ตนพร้อมเจ้าหน้าที่ปกครองจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำกำลัง อส.ร่วมกับทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์

พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด(สสจ.),ศุลกากร ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ประจวบคีรีขันธ์ , สภ.คลองวาฬ , ตชด.146 , ประมงจังหวัด , กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ต.คลองวาฬ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ และ ตัวแทนภาคเอกชน

เดินทางไปให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันตัวเองจากการติดเชื้อไวรัสโคโนนา 2019 หรือ โควิด19 เพื่อให้ชาวเมียนมาสามารถป้องกันตัวเองให้ปลอดภัย ลดความเสี่ยง ที่จะระบาดมาถึงแนวชายแดน ไทย-เมียมา ที่บริเวณพื้นที่ขนถ่ายสินค้านำเข้าส่งออกหรือ โนแมนแลนด์ จุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร

โอกาสนี้ยังได้มอบอุปกรณ์ป้องกันเชื้อโรคโควิด19 ประกอบด้วย หน้ากากอนามัย 5,000 ชิ้น แอลกอฮอลเจล 200 ลิตร แอลกอฮอล์เจล ชนิดหลอด 500 หลอด มอบให้ 15 ผู้แทนชุมชนบ้านมูด่อง อ.ตะนาวศรีรี จังหวัดมะริด ประเทศเมียนมา เพื่อใช้ในการป้องกันการระบาดโควิด 19 ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยังได้ฝากแสดงความห่วงใยในฐานะที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นบ้านพี่เมืองน้องกับ จ.มะริด ประเทศเมียนมา

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 ล่าสุด มีข้อมูลพบว่าภาคตะนาวศรีเมียนมา ประกอบไปด้วยทวาย มะริด และเกาะสอง พบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวม 20 ราย แล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงและฝ่ายปกครองต้องเพิ่มมาตราการคุมเข้มตลอดแนวชายแดนให้มากขึ้น