เป็นข่าว » สามร้อยยอด | รองผู้การประจวบ ชี้คดียาบ้า 1 เม็ดยังไม่สิ้นสุด วอนสังคมให้ความเป็นธรรม

สามร้อยยอด | รองผู้การประจวบ ชี้คดียาบ้า 1 เม็ดยังไม่สิ้นสุด วอนสังคมให้ความเป็นธรรม

24 กันยายน 2020
1726   0

รองผู้การประจวบ ชี้คดียาบ้า 1 เม็ดยังไม่สิ้นสุด หลังศาลจังหวัดหัวหินยกฟ้องนายโสภณ  แต่หากถึงที่สุดแล้วผลออกมาว่าจำเลยไม่มีความผิด จะฟ้องกลับถือเป็นสิทธิ์ที่จะดำเนินการได้   วอนสังคมให้ความเป็นธรรมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

วันที่ 24 กันยายน 2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวานนี้ ที่สถานีตำรวจภูธรสามร้อยยอด  อ.สามร้อยยอด  จ.ประจวบคีรีขันธ์  พ.ต.อ.นิรันดร  ศิริสังข์ไชย  รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์    พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิธิวัฒน์  ศรีทองจ้อย  รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์  , พ.ต.อ.ภาคภูมิ  โห้ใย  ผกก.สภ.สามร้อยยอด   และเจ้าหน้าที่ตำรวจทีมคลี่คลายคดี  ร่วมกันแถลงข่าว หลังศาลจังหวัดหัวหินยกฟ้อง นายโสภณ  วงศ์สวัสดิ์  จำเลยในคดีที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด จับกุม พร้อมยาบ้า 1 เม็ด เมื่อปลายปี 2562 นั้น

พ.ต.อ.นิรันดร  ศิริสังข์ไชย  รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์  กล่าวว่า  สำหรับความคืบหน้าในคดี ยาบ้า 1 เม็ด ซึ่งเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชนนั้น โดยเมื่อเมื่อวันที่ 22  กันยายน 2563  ศาลจังหวัดหัวหิน ได้อ่านคำพิพากษาตามคดีหมายเลขแดงที่  ย.450/2563  ซึ่งตามคำพิพากษา  ศาลได้พิเคราะห์พยานหลักฐานแล้ว 

เห็นว่าเนื่องจาก มีเหตุอันควรสงสัยว่า ยาเสพติดของกลางจะเป็นของจำเลยหรือไม่  จึงได้ยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้กับจำเลย  คือยกฟ้องนายโสภณ ซึ่งเป็นศาลชั้นต้น แต่กระบวนการยุติธรรมทางคดีอาญา  พนักงานอัยการโจทก์ ยังมีอำนาจที่จะอุธรณ์คำพิพากษาของศาลชั้นต้นได้อีก  ดังนั้นในคดีนี้ ถือว่า คดียังไม่สิ้นสุด 

ขณะเดียวกัน มีข่าวว่า นายโสภณ จำเลยในคดีดังกล่าวให้ข้อมูลกับสื่อว่า หากคดีถึงที่สิ้นสุดแล้ว  จะดำเนินการฟ้องกลับเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ถือว่าเป็นสิทธิ์ที่จะดำเนินการได้ตามกฎหมาย  ทั้งนี้ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ได้มีการเรียกประชุมเกี่ยวกับข้อมูลทางคดีแล้วหลังจากรับเอกสารคำพิพากษาของศาลจังหวัดหัวหิน 

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จำนวน 7 นายนั้น  ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และส่งเรื่องให้ ปปช. จังหวัดตรวจสอบแล้ว  ขณะนี้รอผลการสอบสวนที่ทาง ปปช.จะวินิจฉัย ส่วนประเด็นเรื่องของการตรวจ DNA. นั้น ผลการตรวจที่ออกมาคือไม่สามารถตรวจเปรียบเทียบได้ว่าเป็นของจำเลยหรือไม่

รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์  กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ยังไม่พบข้อมูลว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เบื้องต้นพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายได้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่โดยชอบด้วยกฎหมาย ไม่มีการทุจริตแต่อย่างใด จึงขอวอนสื่อมวลชน และสังคม ได้ให้ความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายด้วย

Cr.ข่าว/ภาพ ฐิติชญา แสงสว่าง อ.สามร้อยยอด