อาชญากรรม » หัวหิน | ตำรวจเพชรบุรีวิสามัญ “โอ-ชะอำ” ผู้ต้องหาฆ่าคนตาย ยิงเปิดทางหนี ต่อสู้ไม่ยอมให้จับกุม

หัวหิน | ตำรวจเพชรบุรีวิสามัญ “โอ-ชะอำ” ผู้ต้องหาฆ่าคนตาย ยิงเปิดทางหนี ต่อสู้ไม่ยอมให้จับกุม

2 ตุลาคม 2020
1614   0

ตำรวจเพชรบุรีวิสามัญ “โอ-ชะอำ” ผู้ต้องหาฆ่าคนตาย ยิงเปิดทางหนี ต่อสู้ไม่ยอมให้จับกุม สุดท้ายถูกยิงดับ 9 นัด ตายคาป่ารก ใกล้บ้านเช่า ที่ป่าละอู ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

วันที่ 1 ตุลาคม 2563 เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สภ.บ้านหนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรเพชรบุรี ว่าได้ทำวิสามัญคนร้ายที่หลบหนีคดีฆ่าผู้อื่นมาจาก อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เสียชีวิต 1 ราย ภายในป่ารก หมู่ 5 บ้านเฉลิมพร ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

จึงได้รายงานให้ พล.ต.ต. วันชัย ธารณธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทราบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน , แพทย์โรงพยาบาลหัวหิน , เจ้าหน้าที่ตำรวจทีมพิสูจน์หลักฐาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ , อัยการจังหวัด ตลอดจนกำนับ ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ร่วมตรวจสอบ โดยมี พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี เดินทางไปยังที่เกิดเหตุด้วย

โดยจุดเกิดเหตุ อยู่ห่างจากถนนสายป่าละอู ลึกเข้าป่ารกไป ประมาณ 200-300 เมตร พบศพนายฉัตรไชย สุริโย หรือ “โอ ชะอำ” อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 ม.3 ต.นายาง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี สวมชุดกีฬาขาสั้น สภาพศพนอนหงายหน้าเสียชีวิต

มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กระสุนเข้าตามร่างกาย รวมจำนวน 9 นัด ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนขนาด .38 ของนายโอ ตกอยู่ 1 กระบอก พร้อมซองใส่อาวุธปืน และย่ามสีแดงตกอยู่อีก 1 ใบ ซึ่งเป็นของผู้ตาย จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนดำเนินการตรวจคราบเขม่าดินปืนที่มือผู้ตายด้วย

พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมจากกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรเพชรบุรี ได้ติดตามคนร้ายจนมาถึงห้วยสัตว์ใหญ่

ซึ่งผู้เสียชีวิต เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้ก่อเหตุยิงนางพีร์พิชชา มากมูล อายุ 47 ปี ในบ้านเลขที่ 20 ม.5 ต.นายาง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จนเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แกะรอยคนร้ายจนทราบว่า หลบหนีมาแอบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่บ้านป่าละอู ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนสืบทราบว่า นายโอ มาเช่าห้องเช่าลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียวเพื่อหลบซ่อนตัว และใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน งคท.609เชียงใหม่ จึงได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังไว้

กระทั่งช่วงเย็น (1ตค.63) นายโอ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาซื้ออาหารกลับเข้าไปที่ห้องเช่า ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามเข้าไปจนถึงหน้าบ้าน แต่นายโอเห็นตำรวจเข้า ทำให้วิ่งหลบหนีการจับกุมไปทางด้านหลังห้องเช่าเข้าป่ารกอย่างรวดเร็ว โดยระหว่างนั้นนายโอ ได้ชักอาวุธปืนขนาด.38 ที่พกติดตัว ออกมายิงใส่ตำรวจเพื่อเปิดทางหนี ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธประจำกายยิงสกัดการหลบหนี ก่อนที่นายโอจะถูกยิงเสียชีวิตคาที่ดังกล่าว.-ไทยรีพอร์ตชาแนล