Sports day » กรุงเทพฯ | “ทรู อารีน่า หัวหิน” ระเบิดศึกเทนนิสนำกีฬากู้วิกฤติ “ท่องเที่ยว-ศก.ไทย” ดึง “ณเดชน์-ญาญ่า” ประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวหัวหิน

กรุงเทพฯ | “ทรู อารีน่า หัวหิน” ระเบิดศึกเทนนิสนำกีฬากู้วิกฤติ “ท่องเที่ยว-ศก.ไทย” ดึง “ณเดชน์-ญาญ่า” ประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวหัวหิน

8 ตุลาคม 2020
2661   0

“ทรู อารีน่า” ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ “หัวหินเมืองแห่งความสุข” ระเบิดศึกลูกสักหลาด 3 รายการ “หัวหิน โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยู อินดัสเทรียล 4.0” ชิงเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 1.5 ล้านบาท หวังใช้กีฬาเทนนิสกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ผลักดันเมืองหัวหินเป็นแม่แบบหลังสถานการณ์โควิด-19

ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานและที่ปรึกษาโครงการ “หัวหินเมืองแห่งความสุข” เป็นประธานแถลงข่าวโครงการ “หัวหินเมืองแห่งความสุข” โดยมี น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, นายชาตรี จันทร์วีรชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ น.ส.พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท พราว ร่วมด้วย ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน เมื่อวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา และมี “ญาญ่า” อุรัสยา เสปอร์บันด์ และ ณเดชน์ คูกิมิยะ ตัวแทนประชาสัมพันธ์เมืองหัวหิน มาร่วมพูดคุยเกี่ยวการท่องเที่ยวด้วย

ในงานยังมี นายภราดร ศรีชาพันธุ์ ผู้อำนวยการการแข่งขัน อดีตนักเทนนิสชาย มืออันดับ 9 ของโลก, นายธนะศักดิ์ จรรยาพูน กรรมการอิสระบริษัท แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), น.ส.เอมิลี่ ชิว ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท แคล-คอมพ์อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จำกัด, นายศุภชัย สินสุวรรณรักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, นายโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการโครงการกีฬาไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดย 100 พลัส และนายนฐา ชมเสวี ผู้จัดการทั่วไป ทรู อารีน่า หัวหิน

ร่วมแถลงในส่วนการแข่งขันเทนนิส รายการ “Hua Hin Open 2020 presented by CAL-COMP & CCAU INDUSTY 4.0” (หัวหิน โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยู อินดัสเทรียล 4.0) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “หัวหินเมืองแห่งความสุข”

ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ กล่าวว่า จากสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ทำให้มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยวที่จะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหายไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งตอนนี้ประเทศไทยมีการควบคุมสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี และมีชื่อเสียงไปทั่วโลก

โดยทางรัฐบาลมีนโยบายการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และส่งเสริมเชิญชวนให้คนไทยเที่ยวไทย จึงเป็นที่มาของโครงการ “หัวหินเมืองแห่งความสุข” ซึ่งเป็นการผนึกกำลังกันของภาคเอกชน ภาครัฐ และท้องถิ่นจังหวัด เป็น 3 ประสานในการประชาสัมพันธ์ให้คนมาเที่ยวหัวหิน ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มีที่พักที่ได้มาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขกว่า และมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอีกมากมาย

โครงการดังกล่าว ประกอบด้วย กิจกรรมอัดแน่นตลอดทั้งปี ได้แก่งาน “Pepsi presents Glamping Festival 2020” (เป็ปซี่ พรีเซนต์ส แคมปิ้ง เฟสติวัล 2020) งานไลฟ์สไตล์ความบันเทิงในรูปแบบ นิว นอร์มอล มาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุข ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-24 ตุลาคม ที่ทรู อารีน่า หัวหิน,

กิจกรรมประกวดภาพถ่ายหัวหินเมืองแห่งความสุข presented by Cal-Comp & CCAU Industry 4.0 (พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยู อินดัสเทรียล 4.0) เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2563–15 มกราคม 2564 และปิดท้ายด้วยกิจกรรมเคาท์ดาวน์ริมชายหาดโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คเคาท์ดาวน์จุดใหญ่ที่สุดในเมืองหัวหิน ที่จะจัดงานขึ้นในทุกวันที่ 31 ธันวาคมของทุกปี

ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ยังได้กล่าวในฐานะประธานที่ปรึกษาการแข่งขันเทนนิส ว่า การแข่งขันเทนนิส รายการ “หัวหิน โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยู อินดัสเทรียล 4.0“ เพื่อนำกีฬามาเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจของเมืองหัวหิน

หลังจากเคยจัดมาแล้วหลายครั้ง และประสบความสำเร็จอย่างดี ครั้งนี้ จึงได้เลือกที่จะจัดเทนนิสอีกครั้ง โดยเป็นการชิงชัยของนักเทนนิสภายในประเทศ จะมีขึ้นทั้งหมด 3 รายการ แต่ละรายการชิงเงินรางวัลรวม 500,000 บาท รวม 3 รายการ รวมเงินรางวัลทั้งสิ้น 1.5 ล้านบาท 

“เมืองหัวหินมีกลิ่นอายของความเป็นเมืองกีฬา เมืองดนตรี และเมืองศิลปะ ผ่านประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานจนกลายเป็นเสน่ห์ของหัวหินเมืองแห่งความสุข สำหรับการจัดกิจกรรมนี้เป็นการสนองนโยบายรัฐบาลในกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวภายในประเทศ

โดยการจัดกีฬา และบันเทิงต่างๆ ตลอด 3 เดือนตั้งแต่ตุลาคมจนถึงช่วงปีใหม่ ซึ่งสะท้อนบุคลิกของเมืองหัวหิน รวมทั้งแก้ปัญหาประเทศ และสร้างความสุขให้กับคนไทย พร้อมยกระดับให้เมืองหัวหินเป็นแม่แบบโมเดลหนึ่งในการโปรโมตแหล่งท่องเที่ยวไทยในภาวะวิกฤตทางเศรษฐกิจ และผ่านพ้นไปได้ด้วยกัน” ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ กล่าว

ขณะที่ น.ส.พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท พราว กล่าวว่า โครงการนี้เราได้ผนึกกำลังกับภาครัฐ และภาคเอกชน จัดขึ้นเพื่อขานรับนโยบายของรัฐบาล โดยเป็นการจัดกิจกรรมท่องเที่ยว 360 องศาในรูปแบบนิวนอร์มอล ทั้งดนตรี กีฬา และภาพถ่าย ซึ่งคงไว้มาตรฐานความปลอดภัย เว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัด ตลอดเวลา 3 เดือนช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

โดยเฉพาะการแข่งขันเทนนิส ที่จะช่วยประชาสัมพันธ์ให้นักกีฬาและนักท่องเที่ยวได้รู้จักประเทศไทย และเมืองหัวหิน ในการเป็นจุดหมายปลายทางสถานที่ท่องเที่ยวเชิงกีฬาระดับพรีเมี่ยมอีกแห่งหนึ่งของโลก ทาง ทรู อารีน่า มีความพร้อมในทุกด้านที่จะรองรับการแข่งขัน

นอกจากนี้ กลุ่มบริษัท พราว ได้เตรียมมอบความสุขให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนเมืองหัวหิน เพื่อให้เมืองหัวหินมีความคึกคักมากขึ้น โดยได้จัดรางวัลมูลค่ารวมกว่า 15 ล้านบาท  ได้แก่ บัตรออกกำลังการรายวัน 1,800 ใบ (20 ใบต่อวัน), บัตรเล่นเทนนิสฟรี 900 ใบ (10 ใบต่อวัน) และบัตรสวนน้ำวานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน จำนวน 200 ใบต่อเดือน และบัตรเข้าพักโรงแรม ฮอลิเดย์ อินน์ วานา นาวา หัวหิน อีกจำนวน 30 รางวัลอีกด้วย

ด้านนายภราดร ศรีชาพันธุ์ ผู้อำนวยการการแข่งขันฯ และอดีตนักเทนนิสชาย มืออันดับ 9 ของโลก กล่าวว่า การแข่งขันเทนนิส “หัวหิน โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยู อินดัสเทรียล 4.0“ จัดขึ้นเพื่อให้นักกีฬาได้มีทัวร์นาเมนต์แข่งขันหลังจากการฝึกซ้อม

เพื่อโอกาสในการพัฒนาฝีมือ หลังจากไม่ได้แข่งขันมาหลายเดือนเนื่องจากโควิด-19 และรายการของนักเทนนิสต่างชาติอย่าง ไทยแลนด์ โอเพ่น ก็ยังไม่แน่นอนว่าจะจัดการแข่งขันในต้นปีหน้าได้หรือไม่ จึงได้จัดทัวร์นาเมนต์นี้เพื่อสร้างสังคมกีฬาเทนนิสไทยให้เติบโตมากยิ่งขึ้น

การแข่งขันเทนนิสจะเป็นการสะสมคะแนนอันดับเงินรางวัล เพื่อสิทธิเข้าสู่การแข่งขันรอบมาสเตอร์ส จำนวน 2 รายการแรก จัดแข่งขันระหว่างวันที่ 1-8 พฤศจิกายน 2563 กับระหว่างวันที่ 22-29 พฤศจิกายน 2563 และรายการสุดท้ายคือ รอบมาสเตอร์ส ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 22-27 ธันวาคม ทุกรายการจะมีทั้งประเภทชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่ และหญิงคู่

 

โดยใช้กฎกติกาและระเบียบการแข่งขันของ สมาคมนักเทนนิสอาชีพชาย (เอทีพี), สมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิลยูทีเอ), ไอทีเอฟ และผู้จัดการแข่งขัน นอกจากนี้ ยังมีรายการระดับจูเนียร์ รุ่นอายุ 10, 12, 14 ปี และระดับซีเนียร์ รุ่นอายุรวมกัน 90, 110 ปีอีกด้วย

นายธนะศักดิ์ จรรยาพูน กรรมการอิสระบริษัท แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทาง แคล-คอมพ์ รู้สึกยินดีอย่างดีที่ได้เข้ามาร่วมสนับสนุนการแข่งขันเทนนิสรายการนี้ โดยทางบริษัทเองก็มีโรงงานตั้งอยู่ที่ จ.เพชรบุรี ซึ่งก็ถือว่าไม่ไกลจากหัวหิน และทางแคล-คอมพ์ ก็มีนโยบายพร้อมที่จะสนับสนุนการจัดกิจกรรมกีฬา โดยเฉพาะการแข่งขันเทนนิสรายการนี้ที่จะเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาวงการเทนนิสของไทย

นายศุภชัย สินสุวรรณรักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า โตโยต้า มีแนวทางในการสนับสนุนกีฬามาโดยตลอด โดยในประเทศไทยทางโตโยต้าก็เข้าไปสนับสนุนในกีฬาหลายชนิด รวมทั้งกีฬาเทนนิสในครั้งนี้ด้วย

โดยมุ่งหวังที่จะเปิดโอกาสให้นักกีฬาไทยก้าวไปถึงระดับโลก และอยากให้คนไทยสนใจออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพร่างกายด้วย สำหรับกีฬาเทนนิสนั้น ทางโตโยต้า พร้อมสนับสนุน ทั้งด้านการแข่งขัน และนักกีฬา เพื่อให้ก้าวไปสู่จุดหมายในอนาคตให้ได้