สิ่งแวดล้อม » สามร้อยยอด | ชาวบ้านหนองคางเดือดร้อนหนัก ‘น้ำท่วมจนเริ่มเน่า’ จนท.เตรียมประสานผู้รับเหมารถไฟรางคู่ เปิดช่องทางระบายน้ำแล้ว

สามร้อยยอด | ชาวบ้านหนองคางเดือดร้อนหนัก ‘น้ำท่วมจนเริ่มเน่า’ จนท.เตรียมประสานผู้รับเหมารถไฟรางคู่ เปิดช่องทางระบายน้ำแล้ว

11 ตุลาคม 2020
2448   0

วันที่ 11 ตุลาคม 2563 พ.อ.กรกานต์  นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน.จังหวัด ป.ข. เปิดเผยว่า หลังจากได้รับข้อมูลจากชาวบ้านสามร้อยยอดว่า พื้นที่หมู่4 บ้านหนองคาง ประสบปัญหาน้ำท่วมขังนานนับเดือนจนเกิดปัญหาน้ำเน่าเหม็น เนื่องจากไม่มีทางระบายน้ำอันเป็นผลกระทบจากการสร้างทางรถไฟรางคู่ในพื้นที่นั้น จึงได้มอบหมายให้ จ.ส.อ.ไชยา  อยู่ชมบุญ เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัด ปข. ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลพร้อมกับ นายสุพรรณ ทองย้อย  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองคาง หมู่ที่ 3 ตำบลศิลาลอย อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ทั้งนี้ได้ลงตรวจพื้นที่จุดน้ำท่วมขัง บริเวณหลังสถานีรถไฟบ้านหนองคาง หมู่ที่ 3 ตำบลศิลาลอย และได้เข้าพบ นางจำเรียง สร้อยดอกไม้ บ้านเลขที่ 31/2 หมู่ที่ 3 ตำบลศิลาลอย อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อประสานข้อมูลถึงสาเหตุของน้ำท่วมขังนานนับเดือนดังกล่าว

นางจำเรียง ได้เล่าให้ฟังว่า ที่ผ่านมาเวลาฝนตกจะมีน้ำท่วมขังเป็นประจำเนื่องจากพื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำแต่ระดับน้ำจะลดลงจนแห้งได้เองในเวลาไม่กี่วัน ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีชาวบ้านอาศัยอยู่ ประมาณ 15 หลังคาเรือน แต่เมื่อมีการสร้างทางรถไฟรางคู่ ทำให้มีการกั้นทางน้ำทำให้น้ำไม่ระบาย จึงทำให้น้ำท่วมขังจนเน่าเหม็น ทั้งนี้ทางผู้ใหญ่บ้าน, อบต.ศิลาลอย, ปลัดอำเภอสามร้อยยอด ได้ลงมาตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับแนวทางในการแก้ไขปัญหานั้น ทางหน่วยงานภาครัฐจะได้ประสานกับผู้รับเหมาก่อสร้างทางรถไฟรางคู่ให้เปิดช่องทางระบายน้ำให้ทันทีที่ฝนหยุดตก เพื่อให้สามารถระบายน้ำท่วมขังออกจากจุดดังกล่าวได้

Cr.กอ.รมน.จังหวัด ป.ข.