เป็นข่าว » หัวหิน | ระทึกหัวหิน ไฟไหม้ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า วอด 3 ชั้น เสียหายหนัก

หัวหิน | ระทึกหัวหิน ไฟไหม้ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า วอด 3 ชั้น เสียหายหนัก

15 ตุลาคม 2020
1851   0

ระทึกหัวหิน ไฟไหม้ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า วอด 3 ชั้น เสียหายหนัก ระดมฉีดน้ำนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงได้และป้องกันไม่ให้ลุกลามไปตึกช้างเคียง

วันที่ 15 ตุลาคม 2563 ศูนย์วิทยุ 191 สภ.หัวหิน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ขนาด 4 ชั้น ซ.หัวหิน 36 ริมถนนเพชรเกษม  เขตเทศบาลเมืองหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  จึงประสานเทศบาลเมืองหัวหิน นำรถน้ำดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  ซึ่งได้ระดมรถน้ำดับเพลิงชนิดหอสูง , รถดับเพลิงขนาดใหญ่ เกือบ 10 คัน และประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน นำรถพยาบาลพร้อมรถอุปกรณ์อีก 5 คัน และนักพจญเพลิง ทีมบรรเทาสาธารณภัยสว่างหัวหิน ออกช่วยเหลือประชาชน

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบกลุ่มควันจำนวนมากและเปลวเพลิงที่บริเวณชั้น 2 ของอาคาร  ซึ่งด้านล่างเปิดเป็นร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า ขนาด 2 คูหา  ของบริษัท จีเอสอี คอร์ปอเรชั่น จำกัด สาขาหัวหิน  เลขที่ 6/71 หมู่บ้านบ่อฝ้าย ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พนักงานของร้านได้ออกมาจากจุดเกิดเหตุได้ทุกคนและไม่มีใครได้รับอันตราย  

เจ้าหน้าที่จึงได้ระดมฉีดน้ำดับเพลิง แต่ด้วยบริเวณชั้นที่เกิดไฟไหม้  มีสต๊อกเครื่องใช้ไฟฟ้า , คอมเพสเซอร์แอร์  อีกจำนวนหนึ่ง ทำให้ติดไฟได้ดี ประกอบกับด้านหน้าอาคารพาณิชน์จุดเกิดเหตุ ติดกระจกไว้ทั้งหมดทำให้ไม่สามารถฉีดน้ำเข้าดับไฟจากทางหน้าอาคารได้  ทำให้ไฟลุกลามขึ้น ชั้น 3 และชั้น 4 ของอาคารอย่างรวดเร็ว  

เจ้าหน้าที่พยายามฉีดน้ำสกัดไฟไม่ได้ลุกลามไปยังอาคารพาณิชย์ที่อยู่ข้างเคียงซึ่งเป็นร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยี่ห้อดัง โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

โดยมีนายประยงค์ จันทเต็ง นายอำเภอหัวหิน , นางสาวบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน , นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหันหิน และ พ.ต.ท.จักรพัฒน์  จันทร์เที่ยง รอง ผกก.ป.สภ.หัวหิน เข้าควบคุมการดับเพลิงจนสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บริเวณชั้น 2  จุดที่เกิดเพลิงไหม้ก่อนลุกลามขึ้นชั้นบนของอาคาร พนักงานของร้านได้อยู่บริเวณชั้น 1 ซึ่งเป็นหน้าร้าน ทำให้ไม่มีใครเห็นว่า ไฟเริ่มไหม้จากจุดใดกันแน่  ทั้งนี้ไฟได้ไหม้เครื่องใช้ไฟฟ้าและสิ่งของในชั้น 2 , 3 และ 4 เสียหายทั้งหมด  

เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ทีมพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป ส่วนค่าเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ