อาชญากรรม » สามร้อยยอด | ผบช.ภ.7 สั่งสกัดรถขนยาบ้าลงใต้ ตร.สามร้อยยอด จับได้ค้นเจอยาบ้าซุกหลังเบาะที่นั่ง 8 แสนเม็ด

สามร้อยยอด | ผบช.ภ.7 สั่งสกัดรถขนยาบ้าลงใต้ ตร.สามร้อยยอด จับได้ค้นเจอยาบ้าซุกหลังเบาะที่นั่ง 8 แสนเม็ด

27 ตุลาคม 2020
1699   0

Cr.ข่าว/ภาพ ฐิติชญา แสงสว่าง

ผบช.ภ.7 สั่งสกัดรถขนยาบ้าลงใต้ ตร.สามร้อยยอด จับได้ค้นเจอยาบ้าซุกหลังเบาะที่นั่ง 8 แสนเม็ด เตรียมส่งลูกค้าหาดใหญ่ อำพรางสายตามากับรถตู้คอนเทรนเนอร์อะไหล่รถยนต์

วันที่ 27 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ สภ.สามร้อยยอด พ.ต.อ.นิรันดร ศิริสังข์ไชย รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.กิตติภพ ชมภูนุช และ พ.ต.อ.วิธิวัฒน์ ศรีทองจ้อย รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายอนุสรณ์ บิลโต๊ะแหล๊ะ หรือ นายเฉ่ม อายุ 30 ปี ชาว อ.สะเดา จ.สงขลา ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 800,000 เม็ด

พ.ต.อ.นิรันดร ศิริสังข์ไชย รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผบช.ภ.7 ได้รับการประสานข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการว่า จะมีขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ไปส่งลูกค้าที่ภาคใต้ จ.สงขลา โดยยาบ้าจะบรรทุกมาในตู้คอนเทรนเนอร์ สีเขียว ทะเบียน สงขลา และจะใช้เส้นทางจากถนนเพชรเกษม เพื่อมุ่งหน้าไปยังจังหวัดสงขลา

จึงได้รายงานให้ พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ทราบ ก่อนประสานให้ พ.ต.อ.ภาคภูมิ โห้ใย ผกก.สภ.สามร้อยยอด จัดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม

โดยได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.กมล อินทร รอง สว สส.สภ.สามร้อยยอด และคาบตำรวจธีรพร กาญจนกันติ ออกตรวจสอบเส้นทางตลอดถนนเพชรเกษม ฝั่งขาล่องใต้ ในเขตรับผิดชอบ

กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมพบรถบรรทุก ตู้คอนเทรนเนอร์ สีเขียว หมายเลขทะเบียน 71-7407 สงขลา ผ่านมายังอำเภอปราณบุรี มุ่งหน้าไปทางเขตอำเภอสามร้อยยอด จึงได้แจ้งผู้บังคับบัญชาให้ทราบ เพื่อสกัดจับบริเวณด่านตรวจถาวรสามร้อยยอด หน้า สภ.สามร้อยยอด

แต่ระหว่างนั้นรถคันดังกล่าว ได้หยุดรถและจอดอยู่หน้าร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่ง ริมถนนเพชรเกษม บ้านราชวิถี หมู่ 5 ต.ศิลาลอย อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ กระทั่งชายต้องสงสัยกำลังลงจากรถบรรทุกคันดังกล่าวบริเวณฝั่งคนขับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบแสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น โดยค้นที่ตัวปรากฎว่าไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย พบเพียงโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง อยู่ในมือขวาของนายอนุสรณ์ เท่านั้น

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอตรวจค้นรถ ผลปรากฎว่าพบยาบ้า จำนวน 80 ก้อน โดยมีตราประทับเป็นรูป ดาว5ดวง และตัวหนังสือกำกับว่า A999A เมื่อแกะออกดูเจอ ยาบ้าก้อนละ 10,000 เม็ด ภายในพบยาบ้าบรรจุอยู่ในซองซิปล็อค เป็นยาบ้าสีส้ม ชนิดกลมแบน นับรวมจำนวน  800,000  เม็ด  ซุกช่อนอยู่บริเวณเบาะหลังของรถคันดังกล่าว จึงควบคุมตัวพร้อมนำของกลาง กลับมาตรวจสอบที่ สภ.สามร้อยยอด

นายอนุสรณ์  ยอมรับสารภาพว่า ทำงานเป็นพนักงานขับรถส่งของบริษัทเอกชนแห่งมหนึ่ง โดยเตรียมนำอะไหล่รถยนต์ไปส่งลูกค้าที่ประเทศมาเลเซีย ต่อมาเพื่อนคนขับรถด้วยกัน ชื่อนายแบน ได้ติดต่อมาหาบอกว่าจะฝากของให้ช่วยนำไปส่งให้ที่ จ.สงขลา ตนไม่เคยเจอแต่รู้ว่าเป็นคนงานขับรถด้วยกัน จึงรับปากช่วย

ต่อมานายแบนและเพื่อนรวม 2 คน ได้ขับรถเก๋งมาหานำของใส่รถมาให้ตนที่บางนา โดยโทรศัพท์มาบอกให้ตนติดเครื่องรถไว้เพื่อที่จะได้รู้ว่าเป็นรถคันไหน เมื่อนำของขึ้นรถเสร็จแล้วได้บอกเพียงว่าขอบใจมากพี่ แล้วขับรถจากไป โดยตนไม่ได้ตกลงค่าจ้างใดๆ นายแบนบอกเพียงว่าจะแบ่งเงินให้ใช้เท่านั้น กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานประจวบคีรีขันธ์ ได้ตรวจสอบตามขั้นตอน พบว่าของกลางทั้งหมดเป็นยาบ้าของจริง

จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในรอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายพร้อมทั้งขยายผลหาตัวผู้ร่วมกระบวนการต่อไป