เป็นข่าว » สามร้อยยอด | กอ.รมน.จังหวัด ปข. รุดให้กำลังใจชาวบ้านไร่เก่า ฝนตกมีน้ำป่าหลากท่วม

สามร้อยยอด | กอ.รมน.จังหวัด ปข. รุดให้กำลังใจชาวบ้านไร่เก่า ฝนตกมีน้ำป่าหลากท่วม

29 ตุลาคม 2020
2484   0

กอ.รมน.จังหวัด ปข.รุดให้กำลังใจชาวบ้านไร่เก่า ฝนตกมีน้ำป่าหลากท่วม ล่าสุดระดับน้ำลดจนเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว สำรวจพบทรัพย์สินบางส่วนเสียหาย เพราะขนย้ายไม่ทัน

วันที่ 29 ตุลาคม 2563  พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง.ผอ.รมน.จังหวัด ปข. พร้อมด้วย จ.ส.อ.ไชยา  อยู่ชมบุญ  เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัด ปข. , นาย ศักดิ์ธนา  นาดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ตำบลไร่เก่า อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลาก  ที่บ้านของ นายสมศักดิ์ มะลิลา บ้านเลขที่ 107 หมู่ที่ 7 ตำบลไร่เก่า อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

สาเหตุเกิดจากเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2563 ช่วงเวลา 18.00 น. ได้เกิดฝนตกหนัก จึงทำให้น้ำไหลหลากเป็นจำนวนมาก จึงได้เข้าท่วมบ้าน ซึ่งทางหน้าบ้านเป็น ลำห้วยทางเดินน้ำ ประกอบกับมีน้ำไหลมาเป็นจำนวนมาก  โดยหลังฝนหยุดตกแล้วน้ำป่าที่หลากมาได้แห้งจนเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ทำให้ทรัพยสินบางส่วนได้รับความเสียหายเนื่องจากเก็บหนีน้ำป่าไม่ทัน

โอกาสนี้ได้ร่วมกันมอบ ถุงยังชีพ จากมูลนิธิพระราหู  โครงการใจถึงใจ โดย ดร.หิมาลัย ผิวพรรณและ น้ำดื่ม 1 ลัง ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก บริษัทอึ้งง่วนไต๋ สาขาปราณบุรี เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจต่อไป