เป็นข่าว » สามร้อยยอด | ระดม จนท.นับร้อยนาย ค้นหาลุงหาปลา ชาวบ้านศาลาลัย หายใต้น้ำในทุ่งสามร้อยยอด

สามร้อยยอด | ระดม จนท.นับร้อยนาย ค้นหาลุงหาปลา ชาวบ้านศาลาลัย หายใต้น้ำในทุ่งสามร้อยยอด

30 ตุลาคม 2020
3690   0

ระดม จนท.นับร้อยนาย ค้นหาชาวบ้านศาลาลัย สูญหายใต้น้ำ หลังออกจากบ้านไปดำน้ำแทงปลาในทุ่งสามร้อยยอด ด้านนายอำเภอ ขอความร่วมมือชาวบ้านสวมเสื้อชูชีพก่อนออกหาปลา

วันที่ 30 ตุลาคม 2563 ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด รับแจ้งเหตุบุคคลสูญหายใต้น้ำ ตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ (29 ตุลาคม2563) ทราบชื่อคือ นายเสน่ห์  สยมพร อายุ 58 ปี ชาวบ้าน .4  .ศาลาลัย  ออกไปหาปลาในบึงบัว   ตั้งแต่เวลา10.00 .ซึ่งปกติจะกลับบ้านเวลา 15.00 .จนถึงกระทั่งถึงเวลา 17.00 .ปรากฏว่ายังไม่กลับบ้าน ญาติจึงได้ออกติดตามค้นหา พบเพียงรถจักรยานและห่อข้าวที่ยังไม่ได้รับประทานโดยไม่พบนายเสน่ห์ฯแต่อย่างใด

โดยในวันนี้ได้ระดมทีมค้นหาโดยประสานกำลัง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง , มูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด, กู้ภัยตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ จุดห้วยมงคล และจุดสามร้อยยอด , เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด , เรือท้องแบน จาก ศูนย์ปภ.เขต 4 , กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านสามร้อยยอด นับ 100 คน ออกค้นหาผู้สูญหาย โดยใช้เรือ กว่า 10 ลำ กระจายกำลังค้นหาบริเวณล้อมกระทิง ห่างจากศูนย์ศึกษาธรรมชาติบึงบัว ประมาณ 6.2 กิโลเมตร ที่ระดับน้ำลึกประมาณ 3-4 เมตร โดยมีภรรยาและลูกๆมารอคอยผู้สูญหายด้วยความหวัง

นายพิทักษ์  พิศสิริวัฒนสุทธิ์  นายอำเภอสามร้อยยอด กล่าวว่า  ขณะนี้ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่นับร้อยนาย ค้นหาคนหาย ชื่อนายเสนห์  อายุ  58 ปี ชาวบ้านศาลาลัย หายตั้งแต่วานนี้ญาติออกตามหาไปเจอจักรยานในจุดแรก และต้องเดินเท้าอีกประมาณ2กิโลเมตร ไปจุดที่2 เจอห่อข้าวกับกาแฟกระป๋องที่ยังไม่ได้รับประทานและเจอเสื้อคนหาย ซึ่งจากจุดนี้ห่างไปอีก 1-2กิโลเมตร จะเจอจุด3ที่นายเสน่ห์ลงไปดำน้ำยิงปลา

ทั้งนี้ ภรรยา ผู้สูญหาย ให้ข้อมูลว่า สามีมีสุขภาพดี ไม่มีโรคประจำตัว แต่คาดว่าสามีจะยังไม่ได้กินข้าวกินกาแฟ แต่ลงไปหาปลาก่อน เพราะตอนค้นหาเจอห่อข้าวและกาแฟที่ยังไม่ได้กิน และสามีออกหาปลาในทุ่งมานานนับสิบปีแล้ว

อยากขอเตือนประชาชนที่มีอาชีพประมง หาปลาในทุ่งสามร้อยยอด ให้เพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากในช่วงนี้ระดับน้ำในทุ่งสามร้อยยอด สูง 3-4 เมตร เพราะฝนตกต่อเนื่อง และอยากขอความร่วมมือ สวมเสื้อชูชีพ ทุกครั้งที่ออกหาปลาด้วย เพื่อความปลอดภัย