เป็นข่าว » สามร้อยยอด | เจอลุงหาปลาแล้ว! หลังระดมค้นหาทั้งวัน ในมือยังถือปืนยิงปลาไว้ ไม่ทันยิงปลา

สามร้อยยอด | เจอลุงหาปลาแล้ว! หลังระดมค้นหาทั้งวัน ในมือยังถือปืนยิงปลาไว้ ไม่ทันยิงปลา

30 ตุลาคม 2020
2788   0

วันที่ 30 ตุลาคม 2563 ความคืบหน้ากรณีระดมเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน กว่า 100 นาย ทั้งฝ่ายปกครอง , มูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด,ทีมปฏิบัติการพิเศษ ESR. , กู้ภัยตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ จุดห้วยมงคล , จุดสามร้อยยอด และ จุดกุยบุรี , เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด , เรือท้องแบน จาก ศูนย์ ปภ.เขต 4 , กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านสามร้อยยอด นับ 100 คน

เพื่อออกค้นหานายเสน่ห์  สยมพร อายุ 58 ปี ชาวบ้าน หมู่4  ตำบลศาลาลัย  ออกไปหาปลาในทุ่งสามร้อยยอด และหายไปตั้งแต่วานนี้ (29ตุลาคม2563)  โดยกระจายกำลังค้นหาบริเวณล้อมกระทิงแดง ห่างจากศูนย์ศึกษาธรรมชาติบึงบัว ประมาณ 6.2 กิโลเมตร ที่ระดับน้ำลึกประมาณ 3-4 เมตร 

โดยตลอดช่วงเช้า แม้เจ้าหน้าที่จะระดมค้นหาทั้งทางบกด้วยการเดินค้นหา ทางน้ำด้วยการดำน้ำในจุดต้องสงสัยที่คาดว่าคุณลุงจะไปหาปลา และการขับเรือตระเวนตรวจสอบตามจุดอับสายตา  แต่ไร้วี่แววคุณลุงเสน่ห์ จึงได้หยุดพักและกลับเข้าฝั่งเพื่อประชุมวางแผนการค้นหาต่ออีกครั้งในช่วงบ่าย

จากนั้นในภาคบ่าย เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังแบบปูพรมเพื่อออกค้นหาอีกครั้ง โดยขยายพื้นที่ไปยังจุดข้างเคียงซึ่งมีพื้นที่กว้างไม่น้อยกว่า 100 ไร่ รวมทั้งย้อนกลับไปค้นหาบริเวณจุดสุดท้ายที่พบสิ่งของของคุณลุง เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ตามพิกัดแนวต้นไม้ ต้นธูปฤาษี กอบัว และจุดอับสายตาต่างๆ 

กระทั่งเวลาประมาณ 16.00  น.  เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็พบร่างของคุณลุงเสน่ห์ลอยคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ บริเวณจุดที่เรียกว่า ล้อมบ่อกุ้งคุณฮ้อ หรือ ล้อมบ่อกุ้งคุณนคร  ม.2 ต.ไร่เก่า อ.สามร้อยยอด  ซึ่งเป็นพื้นที่ข้างเคียงของเอกชน โดยพื้นที่ดังกล่าวไม่ได้อยู่ในจุดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว หรือจุดชมบัวของศูนย์ศึกษาธรรมชาติบึงบัวสามร้อยยอด อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอดแต่อย่างใด

จากการตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ พบหลักไม้ไหม่ปักอยู่ห่างจากจุดที่พบศพประมาณ 100-200 เมตร ซึ่งคาดว่าจะเป็นหลักไม้ของคุณลุงที่ปักไว้เป็นหลักยึดเกาะ ก่อนจะว่ายน้ำต่อมาจากกลางล้อมบ่อกุ้งคุณฮ้อ เพื่อหาปลาขนาดใหญ่ที่มักอาศัยอยู่รวมกันตามหลุมดินใต้น้ำ

แต่คาดว่าคุณลุงอาจจะเป็นตะคริว เนื่องจากน้ำในบริเวณดังกล่าวค่อนข้างเย็น หรืออาจจะเป็นลม เพราะคุณลุงยังไม่ได้กินข้าวก่อนว่ายน้ำออกมาหาจุดยิงปลา เนื่องจากญาติเจอห่อข้าวกับเสื้อของคุณลุงวางไว้บนฝั่งตั้งแต่วานนี้

จากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด มาตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ที่มือของคุณลุงยังกำปืนยิงปลาไว้ไม่ได้ยิง ตามตัวไม่พบบาดแผล ผิวหนังซีด

ก่อนช่วยกันเคลื่อนย้ายร่างคุณลุงเพื่อนำกลับขึ้นฝั่งที่จุดบริเวณสะพานสีรุ้งหน้าโรงเจเขาสามร้อยยอด  ในเวลาประมาณ 18.00 น. และนำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลสามร้อยยอด  หลังจากนั้นทางญาติจะได้นำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดศาลาลัยต่อไป