Sports day » สามร้อยยอด | ชวนวิ่งการกุศล “บึงบัวสามร้อยยอด รัน”สร้างอาคารฟอกไต-ทุนการศึกษา

สามร้อยยอด | ชวนวิ่งการกุศล “บึงบัวสามร้อยยอด รัน”สร้างอาคารฟอกไต-ทุนการศึกษา

8 พฤศจิกายน 2020
1938   0

Cr.ภาพ/ข่าว ฐิตชญา  แสงสว่าง อ.สามร้อยยอด

ชวนร่วมวิ่งการกุศล “บึงบัวสามร้อยยอด รัน” ครั้งที่ 2 วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้โรงพยาบาลผู้สูงอายุวัดตาลเจ็ดยอด สร้างอาคารฟอกไต และมอบเป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม  พร้อมไฮไลท์พิเศษ จดทะเบียนสมรสสำหรับคู่รักนักวิ่ง ที่มาวิ่งด้วยกันในงานด้วย

วันที่ 8  พฤศจิกายน   2563     ที่บริเวณลานด้านหน้าโรงพยาบาลผู้สูงอายุ วัดตาลเจ็ดยอด หมู่ที่4   ตำบลศาลาลัย  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   คณะกรรมการจัดงานวิ่งบึงบัวสามร้อยยอด รัน ครั้งที่ 2  แถลงข่าวงานวิ่ง Buengbua  Samroiyod  Run “บึงบัวสามร้อยยอดรัน” ครั้งที่ 2 

โดยนายอรรถวิทย์   เต็งประเสริฐ  ประธานจัดงาน    นายสมศักดิ์  สมสุขเจริญ ประธานมูลนิธิเพื่อผู้ป่วยผู้สูงอายุวัดตาลเจ็ดยอด,นายแพทย์สมเกียรติ  ตั้งใจรักการดี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามร้อยยอด  ว่าที่พันตรีกิตติธัช  แสนภูวา  ผู้อำนวยการโรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม ,   ว่าที่ร้อยตรีดนัย  ปาน้อยนนท์  นายกเทศมนตรีตำบลไร่ใหม่  พร้อมผู้เกี่ยวข้อง  ร่วมกันแถลงข่าว

ซึ่งงานดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 14  กุมภาพันธ์ 2564  เพื่อระดมทุนสร้างอาคารไต โรงพยาบาลผู้สูงอายุวัดตาลเจ็ดยอด  และมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์โรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม

นายแพทย์สมเกียรติ  ตั้งใจรักการดี  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามร้อยยอด  กล่าวว่า  โครงการนี้เป็นโครงการที่ 3 ที่ต่อเนื่องมาจาก  2 โครงการแรก คือการสร้างโรงพยาบาลผู้สูงอายุฯ และอาคารตรวจรักษาและผ่าตัดตา  ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นผู้ป่วยสูงอายุเช่นกัน

ส่วนโครงการนี้เป็นโครงการต่อเนื่องเพื่อผู้ป่วยยากไร้โดยเฉพาะ คือการสร้างอาคารฟอกเลือด และเปิดคลินิกชะลอไต  ใช้พื้นที่ประมาณ 500 ตารางเมตร มี 2 ส่วน หนึ่งคือเป็นจุดที่ใช้สำหรับผู้ป่วยฟอกไต มีขนาด 16 เตียงล้าง  อีกส่วนหนึ่งเป็นคลินิกชลอไต  ซึ่งปัจจุบันทางโรงพยาบาลสามร้อยยอดมีแพทย์เฉพาะทางด้านไต มาดูแลผู้ป่วยโรคไตอยู่แล้ว ซึ่งทั้ง 2 ส่วนนี้  คิดว่าจะช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ป่วยที่จำเป็นต้องเข้าสู่กระบวนการฟอกไต ทำให้ไม่ต้องเดินทางไกลช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย และแบ่งเบาภาระของญาติอีกด้วย

ด้านนายอรรถวิทย์  เต็งประเสริฐ  ประธานจัดงาน  กล่าวว่า  สำหรับกิจกรรมวิ่ง “บึงบัวสามร้อยยอดรัน ครั้งที่ 2” ในครั้งนี้นี้ รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้กับทางโรงพยาบาลผู้สูงอายุวัดตาลเจ็ดยอด และมอบเป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม 

สำหรับกิจกรรมแบ่งการวิ่งออกเป็น 3  ระยะ ได้แก่ ระยะ 3.5  กิโลเมตร  ระยะ 5.5  กิโลเมตร  และระยะ  10.5  กิโลเมตร  แบ่งเป็น 6 รุ่นได้แก่ รุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปี , รุ่นประชาชนทั่วไป , รุ่นอายุ 30-39 ปี , รุ่นอายุ 40-49 ปี , รุ่น 50-59 ปี และรุ่นอายุ 60 ปีขึ้นไป พร้อมรุ่นโอเวอร์ออล ทั้งชายและหญิง  ผู้ชนะจะได้รับถ้วยรางวัล และของขวัญมอบให้  ส่วนรางวัลนักวิ่งแฟนซี จะมีรางวัลมอบให้ทุกท่านที่เข้าร่วมแต่งกายแบบแฟนซี  ค่าสมัคร  500  บาท  ทุกระยะ  หรือจะสมัคร VIP ในราคา  1500  บาท  สำหรับนักเรียน/นักศึกษา ค่าสมัคร 400 บาท ทุกระยะ

ในส่วนของท่านที่อยากร่วมทำบุญด้วยการซื้อเสื้อที่ระลึกจะมีจำหน่ายในราคา 300 บาท  ส่วนเส้นทางการวิ่งในครั้งนี้จุดปล่อยตัวจะอยู่ที่วัดตาลเจ็ดยอด และเส้นทางการวิ่งตลอด 2 ข้างทางจะได้พบกับวิถีชีวิตของชาวบ้าน ได้ชื่นชมธรรมชาติที่สวยงามสองข้างทางจะเป็นทุ่งนาข้าวที่เขียวขจี

 โดยสามารถสมัครได้ด้วยตนเองที่ โรงพยาบาลสามร้อยยอด , โรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม , สหกรณ์ชาวไร่สับปะรดสามร้อยยอด  หรือสมัครผ่านทาง IDไลน์ และเพจ “Buengbua  Samroiyod  Run” 

และยังไฮไลท์พิเศษเนื่องจากครั้งนี้ จัดงานตรงกับวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์  ทางคณะจัดงานจะเชิญทางอำเภอสามร้อยยอดมารับจดทะเบียนสมรสสำหรับคู่รักนักวิ่ง ที่มาวิ่งด้วยกันในงานดังกล่าว จึงอยากเชิญชวนผู้ที่รักสุขภาพมาวิ่งได้ทั้งสุขภาพ ได้ทั้งบุญอีกด้วย