เป็นข่าว » ปราณบุรี | กอ.รมน.จังหวัด ป.ข.ประสาน อำเภอปราณบุรี ตรวจ DNA.หญิงวัย 61 ปี ก่อนช่วยเหลือทำบัตรประชาชนได้สำเร็จ

ปราณบุรี | กอ.รมน.จังหวัด ป.ข.ประสาน อำเภอปราณบุรี ตรวจ DNA.หญิงวัย 61 ปี ก่อนช่วยเหลือทำบัตรประชาชนได้สำเร็จ

9 พฤศจิกายน 2020
635   0

กอ.รมน.จังหวัด ป.ข.ประสานอำเภอปราณบุรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจ DNA.หญิงวัย 61 ปี ชาวบ้านปราณบุรี พิสูจน์สารพันธุกรรม ก่อนช่วยเหลือให้ทำบัตรประชาชนได้สำเร็จ 

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2563  พ.อ.กรกานต์  นาเวชวนิชกุล รอง.ผอ.รมน.จังหวัด ป.ข.  พร้อมด้วย พ.อ.สมพร น้อยอุทัย หน.ชุดวิทยากรขุนด่าน กอ.รมน.จังหวัด ป.ข. , จ.ส.อ.ไชยา  อยู่ชมบุญ , เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัด ปข. , ร.ท.เกียรติอนันท์  สุขประเสริฐ หัวหน้าชุด ช.พ.ส. 1209 บ้านเกาะคู่ และ เจ้าหน้าที่ ร.ท.ณัฐดนัย.  สุขทวี , นายอาจ จิตตะนุมาก ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.เขาจ้าว  อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์  ได้ให้การช่วยเหลือ พร้อมกับพา น.ส.น้อย พันธุ์งาม อายุ 61 ปี ชาวบ้าน หมู่ที่ 3 ต.เขาจ้าว อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ มาทำบัตรประชาชน

โดยสืบเนื่องจาก น.ส.น้อย  ชาวบ้าน ต.เขาจ้าว  ได้ขอความช่วยเหลือ เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนเพราะไม่มีบัตรประชาชน ทำให้ไม่ได้รับสวัสดิการจากรัฐตามสิทธิ์ต่างๆ  เนื่องจากทางบิดา และ มารดา ไม่ได้แจ้งเกิดกับทางอำเภอไว้ และปัจจุบันบิดาและมารดาได้เสียชีวิตไปแล้ว

กอ.รมน.จังหวัด ป.ข พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงได้ให้การช่วยเหลือประสานการตรวจสอบ โดยพบว่า น.ส.น้อย ยังมีพี่น้องร่วมสายเลือดเดียวกัน ทางอำเภอปราณบุรี จึงดำเนินการตรวจ DNA. เพื่อพิสูจน์สารพันธุกรรม กับนายสวัสดิ์ พันธุ์งาม ซึ่งเป็นน้องชาย ผลการตรวจ DNA. มีสารพันธุกรรมตรงกัน

จึงได้พา น.ส.น้อย  มาทำบัตรประชาชนที่ว่าการอำเภอปราณบุรี และจะดำเนินการเรื่องการรับเบี้ยผู้สูงอายุ และ สิทธิต่างๆ ที่พึงจะได้รับจากรัฐบาล ต่อไป โดยมี นายไชยชนะ สุทธิวรชัย นายอำเภอปราณบุรี เป็นผู้มอบบัตรประชาชน พร้อมกับมอบ ถุงยังชีพ ของ มูลนิธิพระราหู ให้ด้วย

โอกาสนี้ น.ส.น้อย ได้กล่าวขอบคุณ ทหารและเจ้าหน้าที่ทุกๆนาย ที่ได้ช่วยเหลือตนเอง จนได้รับบัตรประชาชนในวันนี้ ซึ่งรู้สึกดีใจมากที่ได้รับบัตรประชาชนเป็นครั้งแรก ซึ่งจะได้รับสิทธิ์ต่างๆขั้นพื้นฐานที่ควรจะได้รับในฐานะคนไทย