คัดข่าวดี » บางสะพานน้อย | คุมเข้มซ้อมแผนเผชิญเหตุ โควิด-19 ตามแนวช่องทางธรรมชาติ

บางสะพานน้อย | คุมเข้มซ้อมแผนเผชิญเหตุ โควิด-19 ตามแนวช่องทางธรรมชาติ

11 พฤศจิกายน 2020
998   0

Cr.ข่าว/ภาพ น.ส.ณัฐณิชา  สังข์ทอง  อ.บางสะพาน

ฝ่ายปกครอง สนธิกำลัง ทหาร ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขบางสะพานน้อย  ซ้อมแผนเผชิญเหตุ โควิด-19 เข้มข้น หวั่นบุคคลต่างด้าวลักลอบผ่านแดนตามแนวช่องทางธรรมชาติ

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บริเวณ บ้านหลังมุข หมู่ที่ 6 ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์  นายศราวุธ จิรพิทักษ์กุล นายอำเภอบางสะพานน้อย  น.พ.สมพงษ์ พัฒนกิจไพโรจน์ ผู้อำนวยการ ร.พ.บางสะพานน้อย นายสมวงศ์ พระพันวงศ์ สาธารณสุขอำเภอบางสะพานน้อย 

ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข  ตำรวจ สภ.บางสะพานน้อย ทหารชุดปฎิบัติการกิจการพลเรือน กองกำลังสุรสีห์  ร่วมซ้อมแผน เผชิญเหตุกรณีพบผู้ติดเชื้อ/ผู้ป่วยโรคไวรัสโคโรนา 2019(COVID19)

จากแรงงานต่างด้าวที่อาจหลบหนีเข้าเมืองทางช่องทางธรรมชาติ หมู่บ้านหลังมุขซึ่งเป็นหมู่บ้านติดกับชายแดนประเทศเมียนมาร์ จังหวัดมะริด  ซึ่งเป็นช่องทางธรรมชาติที่แรงงานต่างด้าวสามารถเดินทางหลบหนีเข้ามาได้

นายศราวุธ จิรพิทักษ์กุล นายอำเภอบางสะพานน้อย กล่าวว่า อำเภอบางสะพานน้อย มีช่องทางธรรมชาติจำนวน  2 แห่ง คือ 1 บ้านทองอินทร์  2 บ้านหลังมุขซึ่งช่องทางที่ แรงงานต่างด้าวสามารถใช้เส้นทางหลบหนีเข้ามายังประเทศไทยได้ แต่ในขณะนี้พบว่ายังไม่น่าเป็นห่วงมากนักเนื่องจากอำเภอได้บูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ตั้งด่านตรวจตลอด 24 ชั่วโมง

ล่าสุดได้สั่งการให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านตรวจสอบแรงงานต่างด้าวพร้อมจัดทำบัญชีแรงงานต่างด้าวทั้งหมดในพื้นที่ พร้อมประสานขอความร่วมมือจากนายจ้างให้แรงงานต่างด้าวในความรับผิดชอบควบคุมการเดินทางพบปะกับกลุ่มเพื่อนในพื้นที่ และย้ำให้แรงงานต่างด้าวทุกคนหากมีความจำเป็นต้องออกจากที่พักอาศัยที่ทำงานให้ทุกคนพกบัตร