All Event » ประจวบคีรีขันธ์ | เตรียมจัดงาน “สดุดีวีรชน 8 ธันวาคม 2484” รำลึกถึงวีรชนผู้กล้าในคราวสงครามมหาเอเชียบูรพา

ประจวบคีรีขันธ์ | เตรียมจัดงาน “สดุดีวีรชน 8 ธันวาคม 2484” รำลึกถึงวีรชนผู้กล้าในคราวสงครามมหาเอเชียบูรพา

12 พฤศจิกายน 2020
877   0

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 ที่ห้องปะการัง อาคารที่พักสวัสดิการทหารอากาศ อ่าวมะนาว กองบิน 5 อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นาวาอากาศเอก พรประเสริฐ ผ่านภพ ผู้บังคับการกองบิน 5 , นางสาวกัญญา มโนเอี่ยม รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศ ไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ และ ว่าที่ร้อยตรีธีรยุทธ  ธีระโสพิศ  ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รักษาราชการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน สดุดีวีรชน 8 ธันวาคม 2484 ประจำปี 2563

สำหรับในปีนี้ กองทัพอากาศ โดย กองบิน 5 ได้กำหนดจัดงาน สดุดีวีรชน 8 ธันวาคม 2484ประจำปี 2563 ขึ้น ในระหว่างวันที่ 7-12 ธันวาคม 2563 รวม 6 วัน ที่บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์ กองบิน 5  เพื่อสดุดีวีรกรรมของเหล่าวีรชนทหารอากาศ ที่เสียสละชีวิตปกป้องเอก ราชอธิปไตยจากผู้รุกราน ด้วยความกล้าหาญในคราวสงครามมหาเอเชียบูรพา เมื่อ 8 ธันวาคม 2484 ซึ่งสมควรที่จะได้รับการยกย่องสรรเสริญ

โดยกิจกรรมหลักประกอบด้วย การเดินเทิดเกียรติ สดุดีวีรชน โดยจะเริ่มเดินเป็นริ้วขบวน ไปตามเส้นทางหลัก ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่ บริเวณศาลหลักเมือง จนถึงอนุสาวรีย์วีรชนฯ โดยมีรองผู้บัญชาการทหารอากาศ ผู้แทน กองทัพอากาศ ร่วมเป็นประธานกับผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในพิธีเปิดงานสดุดีวีรชน 8 ธันวาคม 2484 งานเลี้ยงรับรองวีรชนพร้อมญาติวีรชน พิธีวางพวงมาลา ณ อนุสาวรีย์วีรชนฯ โดยผู้บัญชาการทหาร อากาศจะวางพวงมาลา และร่วมบำเพ็ญอุทิศส่วนกุศลให้กับวีรชนที่ล่วงลับไปแล้ว

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม เขียนเรียงความในหัวข้อ ในหลวงของปวงชนชาวไทย การประกวดภาพถ่ายส่งเสริมการ ท่องเที่ยว หัวข้อ Good Health Good View At Ao Manao ชิงเงินรางวัลและโล่ห์เกียรติยศท่าน ผู้บัญชาการทหารอากาศ

กิจกรรมพิชิตเขาล้อมหมวก การประกวดไก่แจ้ขัน การแข่งขันฟุตบอลล้อมหมวกคัพ การแข่งขันเปตอง กิจกรรมกลางคืน เป็น Music On The Beach บริเวณสวนโลมา ชายหาดอ่าวมะนาว และการแสดงดนตรีในภาคกลางคืนด้วย

สำหรับปีนี้ การจัดงานคำนึงถึงสถานการณ์โควิด – 19 โดยเป็นการจัดงานแบบ NewNormal โดยมาตรการของแต่ละกิจกรรมจะเป็นไปตามระดับคววามเสี่ยงของกิจกรรมนั้น ๆ แบ่งเป็น 4 ระดับได้แก่ กิจกรรมกลุ่มที่ 1 ความเสี่ยงต่ำมาก สีขาว ได้แก่ การออกร้านขายของ กิจกรรมพิชิตเขา ล้อมหมวก กิจกรรมเดินเทิดเกียรติ วางพวงมาลา และบำเพ็ญกุศล

กิจกรรมกลุ่มที่ 2 ความเสี่ยงต่ำ สีเขียว ได้แก่ การจัดงานเลี้ยง และนิทรรศการ  กิจกรรมกลุ่มที่ 3 ความเสี่ยงปานกลาง สีเหลือง ได้แก่ การแข่งขันกีฬาฟุตบอล และกิจกรรมกลุ่มสุดท้าย ความเสี่ยงสูง สีแดง ได้แก่ คอนเสิร์ต กิจกรรมการแสดงบนเวที และ ลานจำหน่ายเครื่องดื่มและอาหาร

จะดำเนินมาตรการที่เข้มข้น ได้แก่การคัดกรองผู้ร่วมกิจกรรม ทุกคน ผู้จำหน่ายอาหารรวมทั้งนักแสดง จะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย หรือ Face Shield ตลอดเวลา มีจุดสแกนไทยชนะ และมีสัญลักษณ์ และการประชาสัมพันธ์ให้สวมหน้ากากอนามัย และหมั่นล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจล เพื่อป้องกันโควิด-19