Sports day » บางสะพานน้อย | คณะนักวิ่งเทิดพระเกียรติฯ นครศรีธรรมราช-กรุงเทพ วิ่งเข้าสู่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์แล้ว

บางสะพานน้อย | คณะนักวิ่งเทิดพระเกียรติฯ นครศรีธรรมราช-กรุงเทพ วิ่งเข้าสู่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์แล้ว

18 พฤศจิกายน 2020
2148   0

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน.จังหวัด ป.ข. พร้อมด้วย พ.ต.ขจรศักดิ์ บรรจงมณีวัฒน์ รองหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานบุคคลฯ , นายทรงศักดิ์  รุ่งรัศมี ปลัดอาวุโส ผู้แทน นายอำเภอบางสะพานน้อย , นายอานนท์ ริมประภานุกูลกิจ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทรายทอง , กองอาสารักษาดินแดน อำเภอบางสะพานน้อย ที่5 , ร.ท.วชิรวิชญ์  สังข์ทอง ผู้แทนศูนย์การทหารราบ พร้อมกำลังพล 50นาย  , ทีมเจ้าหน้าที่และรถพยาบาลโรงพยาบาลค่ายธนะรัชต์ , ตำรวจ สภ.อ.บางสะพานน้อย

ร่วมให้การต้อนรับและร่วมวิ่งตามเส้นทางไปกับคณะนักวิ่งเทิดพระเกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์ นครศรีธรรมราช-กรุงเทพฯ ระยะทางเกือบ 900 กิโลเมตร

นำโดย พ.อ.ธวัชชัย  ทับทิมสงวน  อดีตนายทหารสืบสวนสอบสวน กองทัพภาคที่ 4 ซึ่งนำคณะนักวิ่งเทิดพระเกียรติ วิ่งเป็นวันที่ 13 เข้าสู่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เส้นทางรอยต่อเขตจังหวัดชุมพรกับอำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

พ.อ.ธวัชชัย  ทับทิมสงวน  อดีตนายทหารสืบสวนสอบสวน กองทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า ตนและกลุ่มเพื่อนพี่น้องรวม 8 คน ต่างมีความรู้สึกว่าประเทศไทยเป็นสถานที่ที่น่าอยู่ที่สุดในโลก มีความตั้งใจที่จะทำกิจกรรมเดินวิ่งเทิดพระเกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์

เนื่องจากตระหนักดีกว่าประเทศไทยอยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุขภายใต้ร่มพระบารมี จึงเริ่มต้นวิ่งตั้งแต่วันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จากจุดสตาร์ท ที่หน้าวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช ปลายทางไปยังกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้คณะได้เลือกเส้นทางวิ่งที่จะกระทบกับประชาชนให้น้อยที่สุด ซึ่งตลอดเส้นทางมีประชาชนและกลุ่มหน่วยงานต่างๆที่ทราบข่าวได้มาร่วมให้กำลังใจ และร่วมวิ่งไปกับคณะด้วย รวมทั้งมอบสิ่งของ หรือ เครื่องดื่มบำรุงกำลัง สร้างความปลื้มใจให้กับคณะนักวิ่งเป็นอย่างมาก

ซึ่งเราไม่พบอุปสรรคใดๆในการวิ่งครั้งนี้ แม้จะเจอกับสภาพอากาศที่แปรปรวนในช่วงแรก ที่ฝนตกหนัก หรือแดดร้อนจัด แต่ไม่ใช้อุปสรรคสำคัญกับความตั้งใจของพวกเราทุกคน

ทั้งนี้การวิ่งนั้น ได้เดินทางมาครึ่งทางแล้วด้วยระยะทางกว่า 400 กิโลเมตร เหลืออีกครึ่งทาง โดยคาดว่าจะถึงจุดหมายปลายทางที่กรุงเทพมหานครประมาณ วันที่ 30พฤศจิกายน 2563 นี้

อย่างไรก็ตามในวันนี้คณะได้แวะพักที่ อ.บางสะพาน และจะออกวิ่งต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน ไปจนถึงวันที่ 24 พฤศจิกายน จะพ้นเขต จ.ประจวบคีรีขันธ์