เป็นข่าว » สามร้อยยอด | “ชวน หลีกภัย” เลี่ยงตอบเรื่องม๊อบเมืองกรุง! หลังเยี่ยมโรงพยาบาลผู้สูงอายุวัดตาลเจ็ดยอด 

สามร้อยยอด | “ชวน หลีกภัย” เลี่ยงตอบเรื่องม๊อบเมืองกรุง! หลังเยี่ยมโรงพยาบาลผู้สูงอายุวัดตาลเจ็ดยอด 

19 พฤศจิกายน 2020
701   0

ภาพ/ข่าว, ฐิติชญา แสงสว่าง

“ชวน หลีกภัย” ประธานรัฐสภา เยี่ยมชมโรงพยาบาลผู้สูงอายุวัดตาลเจ็ดยอด เข้าเยี่ยมมอบของ ให้กําลังใจผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์  แนะทุกฝ่ายต้องรณรงค์เรื่องของการรักษาสุขภาพ  เลี่ยงไม่ตอบกรณีเหตุการณ์ชุมนุมในกรุงเทพฯ

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2563  นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร  และคณะผู้ติดตาม ได้เยี่ยมชมโรงพยาบาลผู้สูงอายุวัดตาลเจ็ดยอด  โดยมีนายมนตรี  ปาน้อยนนท์  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 1 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   นายแพทย์สมเกียรติ  ตั้งใจรักการดี  ผู้อำนวยโรงพยาบาลผู้สูงอายุวัดตาลเจ็ดยอด  แพทย์หญิงวศินี  วีระไวทยะ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามร้อยยอด  ว่าที่ร้อยตรีดนัย  ปาน้อยนนท์  นากยกเทศมนตรีตำบลไร่ใหม่  นายสมศักดิ์  สมสุขเจริญ ประธานมูลนิธิเพื่อผู้ป่วยผู้สูงอายุวัดตาลเจ็ดยอด  ผู้นำชุมชนในพื้นที่ และประชาชนทั่วไปให้การต้อนรับ

นายชวน  หลีกภัย  ประธานรัฐสภา  กล่าวว่า  ตนเองตั้งใจไว้ว่าเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจในสภาในช่วงสัปดาห์นี้  เดิมคิดว่าอาจจะเสร็จวันที่ 17  ก็จะมา 18  แต่ยืดถึงวันที่ 18  จึงต้องเดินทางมาวันนี้  19 พ.ย.  แล้วก็จะไปเยี่ยมพื้นที่  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ 

ที่พี่น้องประชาชนเขามีส่วนร่วม  มีจิตอาสาในการพัฒนาพื้นที่ของเขา   เช่น กรณีของโรงพยาบาลสามร้อยยอด แห่งที่ 2  ก็ถือว่าเป็นความตั้งใจของพี่น้องในพื้นที่ ร่วมกับทุกฝ่าย ทั้งพระสงฆ์  นักธุรกิจ  นักการเมือง  ท้องถิ่น  และประชาชน  ชาวบ้านทุกระดับ เขาร่วมกันในการบริจาคเงินแล้วก็พัฒนา 

โดยเฉพาะนักธุรกิจที่มามอบเงินก้อนใหญ่ให้ทำโรงพยาบาลนี้   ได้เป็นที่พึ่งของชาวบ้านในพื้นที่บริเวณนี้ได้เป็นอย่างดี  และก็ยังมีแพทย์ที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ มาช่วยในวันหยุดด้วย  แล้วก็ได้มีโอกาสเยี่ยมคนไข้ ทำให้ได้รู้ว่าโรคที่น่ากลัวก็คือการที่คนไข้ในวัยที่ยังไม่สูงมากนักแต่ว่าเส้นเลือดแตก  แสดงให้เห็นว่าจะต้องมีความร่วมมือของทุกฝ่ายในการรณรงค์ในเรื่องของการรักษาสุขภาพ 

ส่วนเรื่องบุคคลากร และเครื่องไม้เครื่องมือทางการแพทย์นั้นคือสิ่งที่พี่น้องประชาชนขอให้ตนพูดว่า  ขอให้นักธุรกิจ หรือผู้มีสถานภาพ  มามีส่วนช่วยในการขยายต่อไปด้วย

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีเหตุการณ์ม๊อบใน กทม. เมื่อวานนี้  นายชวนได้เลี่ยงคำตอบ  โดยบอกผู้สื่อข่าวว่า  ไม่มีนะ ที่นี่ไม่มีม๊อบเลยนะ  ที่มาที่โรงพยาบาลไม่มี มีแต่ชาวบ้านมาครับ

หลังจากเยี่ยมชม และเยี่ยมเยียนผู้ป่วย เสร็จแล้ว  นายชวนได้เข้านมัสการหลวงพ่อพระมหาจำนง  จรณธมฺโม  เจ้าอาวาสวัดตาลเจ็ดยอด  และสักการะหลวงพ่อโตวัดตาลเจ็ดยอด  แล้วได้เดินทางไปปฏิบัติภารกิจต่อที่จังหวัดชุมพร