เป็นข่าว » ประจวบคีรีขันธ์ | เตือนอันตราย หินเขาช่องกระจกขนาดใหญ่ ร่วงลงมากระแทกพื้น

ประจวบคีรีขันธ์ | เตือนอันตราย หินเขาช่องกระจกขนาดใหญ่ ร่วงลงมากระแทกพื้น

5 ธันวาคม 2020
1544   0

Cr.พลไชย ภิรมย์ศรี/ประจวบคีรีขันธ์

วันที่  5  ธันวาคม  2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก แชร์ภาพและข้อความลงในกลุ่มกลุ่ม “ Facebook ประจวบคีรีขันธ์(เมืองสามอ่าว)”  ซึ่งมีสมาชิกกว่า 1.5 แสนราย   ระบุข้อความแจ้งเตือนว่า “ระวังกันด้วยนะครับ”  ถ้าได้ยืนเสียงคำรามคล้าย ๆ ฟ้าร้องมาทางเขา  ดูทิศที่มาของเสียง และสังเกต หลบให้ดีเลยนะครับ  โดยมีภาพหินก้อนใหญ่ร่วงลงตีนเขา  ซึ่งเป็นทางเท้าและใกล้จุดชมวิวถ้ำใต้เขา ทั้งนี้เขาช่องกระจกเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  มีจุดชมวิวด้านบนที่สามารถเห็นเมืองสามอ่าว  คือ อ่าวน้อย อ่าวประจวบ และอ่าวมะนาว

ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ  บริเวณเขาช่องกระจกฝั่งทิศตะวันออกติดกับถนนเลียบชายชายทะเล  ใกล้กับศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์   พบว่า   หินก้อนดังกล่าวร่วงจากด้านบนยอดเขา   หล่นลงกระแทกกับขอบปูนซีเมนต์ที่ทำไว้กันแนวเขา 

ทำให้ขอบปูนแตกกว้างประมาณ 1 ฟุต เป็นก้อนเล็กก้อนน้อย  และมีรอยหินกระแทกลงพื้นลึกยาวกว่า 1 ฟุต อีกสองจุด ก่อนกระเด็นไปอีกประมาณ  3  เมตร

พ.อ.อ.อนุรักษ์  สิงโตอ่อน  กล่าวว่า  จากการสอบถามคาดว่าหินน่าจะร่วงลงช่วงเช้ามืด  ซึ่งไม่มีคนในบริเวณดังกล่าว  ตนผ่านมาช่วงเที่ยงจึงถ่ายภาพเพื่อแจ้งเตือนให้ประชาชนได้รับทราบ  หลีกเลี่ยงเส้นทางหรือใช้ความระมัดระวังในการเดิน 

ซึ่งก่อนหน้านี้  ทุกปีจะมีหินร่วงเป็นประจำ  ส่วนใหญ่จะเป็นก้อนเล็ก  โดยเฉพาะที่ฝั่งตะวันตกติดกับวัดธรรมิการาม  แต่ที่ฝั่งทะเลเพิ่งเห็นเป็นครั้งแรก  เนื่องจากเขาช่องกระจกเป็นเขาหินปูน  ประกอบกับอากาศแห้งและมีลมแรง  อาจเป็นเหตุให้หินร่วงหล่นลงมาได้  โชคดีที่ช่วงเวลาเกิดเหตุ ไม่มีใครได้รับอันตราย

ทางด้าน นายสุทธิพร  เที่ยงธรรม  ปลัดเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์  รักษาการนายกเทศมนตรีเมืองประจวบคีรีขันธ์   กล่าวว่า   หลังจากได้รับแจ้งจากประชาชน เทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ จึงได้รีบทำป้ายป้ายเตือนอันตราย เป็นป้ายไวนิลจำนวนสองผืนไปไว้ในบริเวณดังกล่าว

โดยในวันจันทร์จะนำรถเครนมายกหินออกไป   เนื่องจากมีขนาดใหญ่   และเตรียมสำรวจความเสียหายร่วมกับกรมป่าไม้  และวัดธรรมิการาม  เนื่องจากเขาช่องกระจกอยู่ในความดูแลของกรมป่าไม้