เป็นข่าว » หัวหิน | วอนหยุดแชร์ข่าวปลอม ห้ามเดินทาง10จังหวัด แม่ค้าตลาดน้ำหัวหินกระทบ นักท่องเที่ยวลดฮวบ

หัวหิน | วอนหยุดแชร์ข่าวปลอม ห้ามเดินทาง10จังหวัด แม่ค้าตลาดน้ำหัวหินกระทบ นักท่องเที่ยวลดฮวบ

6 ธันวาคม 2020
711   0

วันที่ 6 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวที่บริเวณตลาดน้ำหัวหินสามพันนามในช่วงวันหยุด พบว่าบรรยากาศเงียบเหงา นักท่องเที่ยวบางตา ส่วนหนึ่งมาจากสถานการณ์เศรษฐกิจที่ซบเซามาตั้งแต่ปี 2562 ที่ผ่านมาต่อเนื่องมาถึงปัญหาการแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) ตั้งแต่ต้นปี 2563

นางสาวนปภัช แก้วเจริญ เจ้าของธุรกิจผลิตกระเป๋าผ้าและหน้ากากผ้า เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดนี้บรรยากาศการท่องเที่ยวตลาดน้ำหัวหินสามพันนามเงียบเหงาลงไปถนัดตา  แม้ว่าจะไม่คึกคักเหมือนหลายปีที่ผ่านมา แต่พอถึงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ หรือช่วงวันหยุดยาว ก็จะมีนักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวและเลือกซื้อของฝากกันบ้างพอสมควร พ่อค้าแม่ค้ายังสามารถขายของได้ 

แต่สับดาห์นี้หายไปเกือบหมด นักท่องเที่ยวบางตา ซึ่งเชื่อว่าเกิดจากการกรณีที่สาวไทยลักลอบเดินทางจาก จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนนมา ทางช่องทางธรรมชาติ เข้าประเทศไทย และนำเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้ามาด้วย ทำให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เกิดการตื่นตัวและระวังตัวเรื่องการออกไปท่องเที่ยวอย่างมาก  

ประกอบกับมีการแชร์ข่าวปลอม  ที่แจ้งว่าห้ามเดินทางในพื้นที่ 10 จังหวัด ซึ่งมีรายชื่อของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รวมอยู่ในรายชื่อดังกล่าวด้วยนั้น อยากวิงวอนให้หยุดแชร์เรื่องดังกล่าว เพราะเป็นข่าวปลอม สำหรับ จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีการควบคุมและป้องกันที่ดี เราไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ มานานกว่า 200 วันแล้ว ที่ผ่านมาเป็นผู้ป่วยที่ติดเชื้อจากต่างประเทศทั้งนั้นยังไม่มีการแพร่ระบาดในจังหวัดแต่อย่างใด

ขอยืนยันว่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ยังสามารถท่องเที่ยวได้ อยากขอความร่วมมือ ให้ทุกคนรับผิดชอบต่อตัวเองและสังคม ด้วยการสวมหน้ากากผ้า ซึ่งมีราคาประหยัดใช้ซ้ำได้ หรือหน้ากากทางการแพทย์ เมื่อรู้สึกว่าป่วย ต้องไปโรงพยาบาล หรือต้องเข้าไปยังพื้นที่ชุมชน มีคนแออัดมากๆ ซึ่งปัจจุบันราคาไม่สูงมากแล้ว

ควรล้างมือบ่อยๆด้วยสบู่ หรือเจลล้างมือ และที่สำคัญ ควรให้ความสำคัญกับแอพไทยชนะ เพราะหากฉุกเฉิน พบการติดเชื้อ จะได้แจ้งและติดตามตัวบุคคลกลุ่มเสี่ยงมาตรวจคัดกรองได้หมด ไม่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ไปให้บุคคลอื่น