เป็นข่าว » หัวหิน | นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน สั่งแจ้งความหาตัวคนร้าย ขโมยฝาท่อระบายน้ำ

หัวหิน | นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน สั่งแจ้งความหาตัวคนร้าย ขโมยฝาท่อระบายน้ำ

8 ธันวาคม 2020
1040   0

Cr.สุทธิศรี อนุคฤหานนท์/วิมล ทับคง

นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน สั่งแจ้งความหาตัวคนร้ายก่อเหตุขับกระบะตระเวนลักฝาท่อระบายน้ำ ซอยหัวหิน 102 นาตาช้าง ชุมชนหนองแก หายไป25 อัน  และมอบหมายเจ้าหน้าที่เทศกิจตรวจตราในช่วงยามวิกาลอย่างต่อเนื่องเพื่อลดโอกาสการก่อเหตุซ้ำ             

วันที่ 8 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รับแจ้งมีการลักขโมยฝาตะแกรงเหล็กปิดทางระบายน้ำ ริมถนนที่มีการปรับปรุงผิวถนนใหม่ สูญหายจำนวนมาก หวั่นเกิดอันตรายกับประชาชนที่สัญจร ที่บริเวณซอยหัวหิน 102 นาตาช้าง ชุมชนหนองแก.หัวหิน .ประจวบคีรีขันธ์

ทั้งนี้ นายนพพร วุฒิกุล  นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน หรือ นายกหนุ่ย  พร้อมด้วย นายมนตรี ชูภู่  รองนายกเทศมนตรี  และสมาชิกสภาเทศบาลเขตพื้นที่   ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย

จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าคนร้ายน่าจะขับรถยนต์กระบะตระเวนลักฝาท่อระบายน้ำ ขนาด 50 คูณ 58 เซนติเมตร จากการตรวจสอบพบว่าหายไป จำนวน 25  ฝา   บริเวณโครงการก่อสร้างถนน คสล.พร้อมท่อระบายน้ำ สุดซอยหัวหิน 102 นาตาช้างติดพื้นที่ตำบลทับใต้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่สำนักการช่าง และงานนิติกร กองวิชาการและแผนงาน ลงพื้นที่ตรวจสอบเพิ่มเติมและทำบันทึกเข้าแจ้งความยังสถานีตำรวจภูธรหัวหิน ให้ลงมาตรวจสอบเพื่อติดตามคนร้าย     

นายนพพร วุฒิกุล  นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่พร้อมพูดคุยกับชาวบ้านหลายหลังคาเรือนที่อยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ   ทราบว่าคนร้ายน่าจะเข้ามาช่วงเวลา 01.00 .-02.00 . เนื่องจากได้เสียงสุนัขเห่า แต่ไม่สามารถออกมาดูได้ เพราะอาจไม่ปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ได้ฝากชาวบ้านในพื้นที่ช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือได้ยินเสียงสุนัขเห่าที่ผิดปกติในช่วงเวลาดึกขอให้ชาวบ้านรีบโทรแจ้งนายกเทศมนตรีเมืองหัวหินได้ทันที และมอบหมายเจ้าหน้าที่เทศกิจตรวจตราในช่วงยามวิกาลอย่างต่อเนื่องเพื่อลดโอกาสการก่อเหตุซ้ำด้วย และมอบหมายงานโยธาสำนักการช่างดำเนินการเชื่อมทุกฝาท่อทุกฝาเข้าด้วยกันกับแผ่นปูน ป้องกันการขโมยซ้ำ ส่วนการติดตามหาคนร้ายเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหิน ที่จะดำเนินการติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป