อุบัติเหตุ » กุยบุรี | เตรียมขอพระราชทานเพลิงศพ ‘จนท.อุทยานฯผู้เสียสละ’ ถูกช้างป่าเหยียบดับสลด

กุยบุรี | เตรียมขอพระราชทานเพลิงศพ ‘จนท.อุทยานฯผู้เสียสละ’ ถูกช้างป่าเหยียบดับสลด

12 ธันวาคม 2020
3821   0

อุทยานแห่งชาติกุยบุรี เตรียมขอพระราชทานเพลิงศพ ‘จนท.อุทยานฯผู้เสียสละ’ ถูกช้างป่าเหยียบดับสลดขณะปฏิบัติหน้าที่ติดตามช้างป่าบาดเจ็บ แต่คาดว่าช้างป่าตื่นตกใจจนเข้าชาร์จ  โดยจัดพิธีงานศพอย่างสมเกียรติ และพร้อมช่วยเหลือครอบครัวอย่างเต็มที่

วันที่ 12 ธันวาคม 2563 นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์  ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี  กล่าวว่า   นางสาวสุพร  พลพันธ์  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี  ได้รายงานความคืบหน้าภายหลังเกิดเหตุเศร้าสลดเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (11 ธันวาคม 2563) 

กรณีช้างป่าบาดเจ็บ  ตื่นตกใจจนบุกเข้าชาร์จเจ้าหน้าที่ชุดติดตามอาการช้างป่า ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่  6 นายและราษฎร อีก 1 ราย ขณะปฎิบัติหน้าที่ออกติดตามอาการช้างป่าปราณบุรีที่บาดเจ็บ  เพื่อเตรียมการรักษาร่วมกับทีมสัตวแพทย์สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยทราย  

จากเหตุช้างป่าเข้าชาร์จดังกล่าว เป็นเหตุให้ นายบุญชู  โตเต็ม  หัวหน้าจุดสกัดท่ากระทุ่นและเป็นเจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังช้างป่า ชุดที่ 3  ถูกช้างป่าทำร้ายจนเสียชีวิต  โดยพบศพอยู่ที่พิกัด 47 P 0580793 E 1363070 N  บริเวณหุบเตย บ้านท่าวังหิน หมู่ที่ 4  ต.เขาจ้าว อ.ปราณบุรี  จ.ประจวบคีรีขันธ์  ท่ามกลางความเสียใจของผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน

เนื่องจาก นายบุญชู เป็นเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงานด้วยความขยันขันแข็ง มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมายเป็นอย่างมากจนเป็นที่รักของทุกคน  เหตุดังกล่าวถือเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญอีกครั้งของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

โดยหลังเกิดเหตุ อุทยานแห่งชาติกุยบุรี  ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรอำเภอปราณบุรี เข้าร่วมตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ และประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธสว่างแผ่ไพศาล เคลื่อนย้ายผู้เสียชีวิตออกจากพื้นที่เกิดเหตุ และนำส่งโรงพยาบาลปราณบุรีเพื่อชันสูตรศพ และดำเนินการตามระเบียบ โดยญาติไม่ติดใจสาเหตุการตายแต่อย่างใด

สำหรับศพนายบุญชู  โตเต็ม ตั้งบำเบ็ญกุศลที่วัดไร่บน  ต.หาดขาม  อ.กุยบุรี กำหนดการรดน้ำศพ วันที่ 12 ธันวาคม 2562 เวลา 16.00 น. ประชุมเพลิงวันที่ 16 ธันวาคม 2563 ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติกุยบุรีจะดำเนินการให้ความช่วยเหลือในการจัดพิธีงานศพอย่างสมเกียรติ และจะดำเนินการขอพระราชทานเพลิงศพ  ตลอดจนให้ความช่วยเหลือด้านต่างๆ แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตต่อไป