เป็นข่าว » หัวหิน | แจกใหญ่รับปีใหม่ 2564 วัดห้วยมงคล แจกคู่ “หลวงปู่ทวด”กับ“ไอ้ไข่” เสริมสิริมงคล

หัวหิน | แจกใหญ่รับปีใหม่ 2564 วัดห้วยมงคล แจกคู่ “หลวงปู่ทวด”กับ“ไอ้ไข่” เสริมสิริมงคล

15 ธันวาคม 2020
1838   0

Cr.อุดมศักดิ์  นิ่มเซียน

แจกใหญ่รับปีใหม่ 2564 วัดห้วยมงคล แจกคู่หลวงปู่ทวดกับไอ้ไข่ของขวัญเสริมสิริมงคล มีแต่ความสุขความเจริญ เมตตามหานิยม โชคลาภ แคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตราย

วันที่ 15 ธันวาคม 2563 พระพิศาลสิทธิคุณ หรือท่านเจ้าคุณไพโรจน์ ปภัสสโร เจ้าอาวาส วัดห้วยมงคล เจ้าคณะตำบล ทับใต้ .หัวหิน .ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่ทุกปี ทางวัดห้วยมงคลได้แจกวัตถุมงคลเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาทำบุญที่วัด

โดยในปีใหม่ 2564 ที่จะถึงนี้ ทางวัดได้จัดสร้างพระหลวงปู่ทวดพิมพ์เตารีดเล็ก เป็นเนื้อว่านคลุกรักผสมดินกากยักษ์ และว่านอีก 108 ชนิด ตามแบบฉบับโบราณในการพิมพ์พระหลวงพ่อทวด ด้านหลังขององค์พระหลวงพ่อทวดโรยด้วยผงพุทธคุณ มีโค๊ต ตัวนะและชื่อวัดห้วยมงคล ติดอยู่

แจกพร้อมเหรียญไอ้ไข่รุ่นขวัญถุงเนื้อทองแดง ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 2 ซม. ด้านหน้าเป็นรูปไอ้ไข่วัดห้วยมงคล ด้านหลังเป็นรูปถุงเงิน แจกให้กับประชาชนทุกคนที่มีความเคารพศรัทธา

ผู้ใดมีไว้ครอบครองแล้วเชื่อกันทำให้ชีวิตเป็นมงคล มีแต่ความสุขความเจริญ เมตตามหานิยม โชคลาภ แคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตรายใดๆทั้งปวง

ซึ่งวัตถุมงคลทั้ง 2 แบบนี้ทางวัดได้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกใหญ่หล่อไอ้ไข่เนื้อทองเหลืองขนาดความสูง 3.39 เมตร น้ำหนัก 1 ตัน ถอดแบบมาจากไอ้ไข่ไม้ตะเคียนพันปีภายในวัดห้วยมงคล ระหว่างวันที่ 19-22 ธันวาคมนี้ รวม 4 วันโดย 4 สมเด็จเป็นประธานฝ่ายสงฆ์

ประกอบด้วย เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (สนิท ชวนปณฺโญ ..9) กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามกรุงเทพมหานคร เจ้าประคุณสมเด็จพระวันรัต (จุนท์ พฺรหฺมคุตโต) กรรมการมหาเถรสมาคม ผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนเจ้าคณะใหญ่คณะธรรมยุต เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดยานนาวากรุงเทพฯ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี เจ้าประคุณสมเด็จธงชัย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เจ้าคณะใหญ่หนกลาง และพระเกจิดังอีก 99 รูป ร่วมในพิธี

โดยทางวัดจะแจกคู่หลวงปู่ทวดกับไอ้ไข่ให้คนละ 1 ชุด (รวม 2 องค์) ในวันขึ้นปีใหม่ที่ 1 มกราคม 64 เพียงวันเดียว เริ่มตั้งแต่เวลา 08.30 . เป็นต้นไป มีจำนวนจำกัดและในวันที่ 31 ธันวาคม 63 ทางวัดได้จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ พระสงฆ์จำนวน 100 รูป เวลา 11.00. และในเวลา 21.00 .

ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทุกท่านร่วมสวดมนต์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เสริมมงคลชีวิตสดใสที่ลานหน้าองค์พระหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่โดยพร้อมเพรียงกัน.