เป็นข่าว » ประจวบคีรีขันธ์ | รอง ผบข.ภ.7 สั่่งคุมเข้มชายแดนป้องกันโควิด-19 และแรงงานเถื่อน

ประจวบคีรีขันธ์ | รอง ผบข.ภ.7 สั่่งคุมเข้มชายแดนป้องกันโควิด-19 และแรงงานเถื่อน

17 ธันวาคม 2020
648   0

Cr.พลไชย ภิรมย์ศรี/ประจวบคีรีขันธ์ 

รอง ผบข.ภ.7 สั่งคุมเข้มชายแดนป้องกันโควิด-19 และเฝ้าระวังแรงงานเถื่อนทะลักชายแดนประจวบฯ-กาญจนบุรีช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมสั่งตำรวจคุมเข้มเฝ้าระวัง เลือกตั้ง อบจ.วันที่ 20 ธันวาคม นี้ ด้วย

วันที่ 17 ธันวาคม 2563 พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ไปติดตามสถานการณ์การลักลอบหลบหนีเข้าเมือง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จากประเทศเมียนมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง ที่ช่องทางธรรมชาติ บ้านหุบผึ้ง ต.ห้วยทราย และ จุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ 

หลังจากที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานร่วมกันจับกุมแรงงานเถื่อนกว่า 1,500 ราย รวมทั้งการขยายผลจับกุมผู้ให้ที่พักพิงและหลบซ่อน ขณะที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีแนวชายแดนยาว 283 กิโลเมตร มีช่องทางธรรมชาติ ที่สามารถลักลอบผ่านเข้าออกชายแดน มากกว่า 50 จุดนั้น

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7 กล่าวว่า ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 7 ตรวจพบมีจ.กาญจนบุรีและ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นพื้นที่เป้าหมายที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ สำหรับจ.ประจวบคีรีขันธ์ อยู่ตรงข้ามกับ จ.มะริด ซึ่งตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 แล้วกว่า200ราย 

ส่วนการตรวจที่ช่องทางธรรมชาติหุบผึ้ง บริเวณแนวเทือกเขาตะนาวศรี เจ้าหน้าที่ได้ใช้ลวดหนามหีบเพลงกั้นไว้ 6 ชั้น ขณะนี้หลายหน่วยบูรณาการทำงานร่วมกันเพื่อป้องกันการลักลอบผ่านแดนอย่างเข้มงวด เพราะตรวจพบยังมีการลักลอบเดินเท้าข้ามแดนโดยสร้างช่องทางเดินใหม่

ทั้งนี้การลักลอบที่ผ่านมา ยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าแรงงานเถื่อน โดยล่าสุดได้สั่งกำชับให้เฝ้าระวังเต็มที่ในช่วงปีใหม่ซึ่งมีวันหยุดยาว รวมทั้งวันที่ 20 ธันวาคม นี้ ซึ่งมีการเลือกตั้ง อบจ. จะต้องเสริมกำลังเฝ้าชายแดนอย่างเต็มที่ด้วย

เพื่อป้องกันทั้งแรงงานเถื่อนและการลักลอบนำเข้ายาเสพติดกระท่อมผง ส่วนการจับกุมผู้นำพาต่างด้าวเถื่อนเข้าประเทศ ขณะนี้มีการขยายผลทั้งหมด