อาชญากรรม » หัวหิน | ตำรวจรถไฟรวบหนุ่มชุมพร ซุกยาบ้า 4พันเม็ด ในถุงขนมชื่อดัง

หัวหิน | ตำรวจรถไฟรวบหนุ่มชุมพร ซุกยาบ้า 4พันเม็ด ในถุงขนมชื่อดัง

18 ธันวาคม 2020
1679   0

Cr.ตำรวจรถไฟหัวหิน

ตำรวจรถไฟรวบหนุ่มชุมพร ซุกยาบ้ากว่า 4พันเม็ดในถุงขนมชื่อดัง เนียนขึ้นรถไฟไปส่งลูกค้าที่ภาคใต้ แลกค่าจ้าง 1 หมื่นบาท แต่สุดท้ายไม่รอดถูกจับดำเนินคดี

วันที่ 18 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.อำนาจ   ไตรพจน์ ผบก.รฟ. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.กฤษฎาพร  ปานโปร่ง ผกก.3 บก.รฟ. กำชับให้พื้นที่รับผิดชอบเพิ่มความเข้มงวดในการกวดขันตรวจสอบบนขบวนรถไฟ ซึ่งอาจมีการลักลอบขนยาเสพติดได้

กระทั่งสายลับได้แจ้งว่ามีความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดที่คาดว่าจะลำเลียงยาเสพติดบนขบวนรถไฟเส้นทางสายใต้ ที่อาจจะอาศัยช่วงที่มีการเลือกตั้งขนยาบ้าทีละเล็กทีละน้อยลักษณะกองทัพมด

ทั้งนี้ พ.ต.ต.สถาพร   มุสิกพงศ์ สว.ส.รฟ.ทุ่งสง กก.3 บก.รฟ. และ ร.ต.อ.เริ่ม  เกตุสุวรรณ์  สว.ส.รฟ.หัวหิน กก.3 บก.รฟ. จึงได้ประสานข้อมูลและจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟทุ่งสงและตำรวจรถไฟหัวหินขึ้นตรวจสอบทั้งสองด้านเพื่อปิดการหลบหนี โดยมี ร.ต.อ.ณัฐพล  พ่วงลาภ รอง สว.ส.รฟ.หัวหินฯ เป็น หน.ชุดจับกุม

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟชุดจับกุม จึงได้ทำการตรวจค้นบนขบวนรถเร็ว ที่ 167 กรุงเทพฯ–กันตัง ขณะจอดรับ-ส่งผู้โดยสารที่สถานีรถไฟหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการตรวจค้นถึงชั้น 3 คันที่ 3 เลขที่นั่ง 40 พบผู้ต้องหามีท่าทางพิรุธ จึงทำการตรวจสอบ ทราบชื่อต่อมาคือ นายยุทธนา  ดำอุดม อายุ 22 ปี ชาว ต.นาโพธิ์  อ.สวี  จ.ชุมพร 

โดยได้ตรวจพบกระเป๋าเป้แบบสะพายหลังสีเขียวเข้ม วางอยู่ที่ชั้นวางของเหนือศรีษะของนายยุทธนา  ซึ่งยอมรับว่าเป็นของตนเอง เมื่อตรวจสอบภายในกระเป๋าเป้พบถุงผ้าสีเขียว ภายในถุงผ้ามีกล่องกระดาษสำหรับใส่ขนมยี่ห้อดัง

ผลการตรวจค้นพบเป็นห่อเทปกาวสีเหลือง ชั้นนอกมีพลาสติกใสและกระดาษสาสีขาวมีรูปแอ๊ปเปิ้ลสีน้ำเงินและเลข 999 หุ้มห่อไว้ จำนวน 2 ห่อ เปิดดูพบถุงพลาสติกแบบรูดเปิดปิด สีน้ำเงินและสีดำ มีรูปแอปเปิ้ล

พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เม็ดสีส้ม อักษร WY ด้านข้างอีกด้านผิวเรียบ จำนวน 4,000 เม็ด สีเขียวอักษร WY ด้านข้างอีกด้านผิวเรียบ จำนวน 40 เม็ด รวมทั้งหมดจำนวน 4,040 เม็ด นอกจากนี้ยังตรวจพบ โทรศัพท์มือถือ , สมุดบัญชีเงินฝาก และ ตั๋วรถไฟ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้นายยุทธนา  ยอมรับสารภาพว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของตนเอง โดยมีนายปูน  ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริงเป็นผู้ว่าจ้างเป็นเงิน 10,000 บาท ให้ไปรับยาบ้าที่มีคนนำมาไว้ที่ถังขยะในห้องน้ำที่ตลาดข้างโลตัสรังสิต เมื่อรับของแล้วนั่งรถแท็กซี่มาที่สถานีรถไฟบางซื่อ เพื่อไปส่งยาบ้าที่ อ.สวี จ.ชุมพร โดยจะมีคนมารับยาบ้าจำนวนดังกล่าวที่สถานีรถไฟสวี 

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ควบคุมตัว พร้อมของกลางนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป