อาชญากรรม » บางสะพานน้อย | ตำรวจค้นบ้านหนุ่มไชยราช เจอยาบ้าฝังดินใกล้ต้นกล้วยเกือบ 5 พันเม็ด

บางสะพานน้อย | ตำรวจค้นบ้านหนุ่มไชยราช เจอยาบ้าฝังดินใกล้ต้นกล้วยเกือบ 5 พันเม็ด

18 ธันวาคม 2020
1153   0

Cr.พ.ต.ท.เอกราช หุ่นงาม รอง ผกก.สส.สภ.บางสะพานน้อย

ตำรวจบางสะพานน้อยบุกค้นบ้านหนุ่มไชยราช ต้องสงสัยลักลอบค้ายาบ้า ค้นบ้านไม่เจอสิ่งของผิดกฎหมาย สุดท้ายตำรวจตาไว สงสัยพื้นดินใกล้ต้นกล้วยข้างบ้านลักษณะผิดปกติ ขุดเจอยาบ้าฝังดินไว้ เกือบ 5 พันเม็ด

วันที่ 18 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.พสิษฐ์  ก้อนสิน ผกก.สภบางสะพานน้อย พร้อมด้วย พ.ต.ท.เอกราช หุ่นงาม รอง ผกก.สส.สภ.บางสะพานน้อย , ด.ต.ศรีเมฆ ตาสาย ผบ.หมู่(ป)สภ.บางสะพานน้อย บุกเข้าจับกุม นายอดิศร หรืออาร์ม (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 2 ต.ไชยราช อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์

ได้พร้อมของกลาง ยาบ้าเม็ดกลมแบนสีส้ม ด้านหนึ่งเรียบ อีกด้านหนึ่งมีอักษร WY จำนวน 4,761 เม็ด , ยาบ้าเม็ดกลมแบนสีเขียว ด้านหนึ่งเรียบ อีกด้านหนึ่งมีอักษร WY อีกจำนวน 45 เม็ด รวม 4,806 เม็ด , รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA รุ่น SCOOPY I หมายเลขทะเบียน ขฉพ 63 ประจวบคีรีขันธ์ 1คัน และโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ Iphone สีดำ จำนวน 1 เครื่อง 

โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายอดิศรหรืออาร์ม มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาบ้า ในพื้นที่ บ้านเขาวง หมู่ที่ 1 ต.ไชยราช อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงได้รีบนำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านต้องสงสัยหลังหนึ่ง เพราะเกรงว่าหากปล่อยไว้นานจะมีการเคลื่อนย้ายสิ่งของผิดกฎหมายจนยากต่อการติดตาม

เมื่อไปถึงได้พบกับนายอดิศรหรืออาร์ม อยู่ในบ้าน พ.ต.ท.เอกราช หุ่นงาม เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.จึงได้แสดงบัตรประจำตัว และแจ้งอำนาจหน้าที่ในการตรวจค้นเคหสถานหากสงสัยว่ามีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่เมื่อตรวจค้นภายในบ้านไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายใดๆ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบพื้นที่โดยรอบบ้านหลังดังกล่าว

กระทั่งตรวจสอบมาถึงบริเวณ ผลการตรวจค้นสวนกล้วยข้างบนพัก สังเกตุเห็นผืนดินเรียบไม่เสมอลักษณะคล้ายเพิ่งขุดใหม่ จึงทำการตรวจสอบ พบยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติก จำนวน 3 ห่อ ๆ ละ 10 ถุง 2ห่อๆละ 4ถุง 1ห่อ รวม 24 ถุง รวมยาเสพติดทั้งสิ้น 4,806 เม็ด ใส่รวมกันในถุงพลาสติก ฝังดินไว้ในบริเวณดังกล่าว

ทั้งนี้นายอดิศรหรืออาร์มฯ ยอมรับว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองที่รับมาจากชายไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ราคาถุงละ 3,000 บาท โดยยาบ้าดังกล่าวได้ถูกนำไปวางไว้ที่ริมถนนเพชรเกษม ฝั่งขาขึ้น กทม. ใกล้กับสะพานน้ำรอด 

โดยตนเองนำมาจำหน่ายต่อในราคาถุงละ 4,000 บาท โดยจะจ่ายเงินให้เมื่อขายยาบ้าหมดแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวนายอดิศร ตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ผลปรากฎว่าตรวจไม่พบสารเสพติดใดๆ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ว่า “มียาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” คุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป