อาชญากรรม » เพชรบุรี | ปลอมตัวเป็นคนไข้! คนร้ายบุกเดี่ยวยิง ผอ.รพ.พระจอมเกล้าฯ เสียชีวิตคาคลินิกกลางเมืองเพชรบุรี

เพชรบุรี | ปลอมตัวเป็นคนไข้! คนร้ายบุกเดี่ยวยิง ผอ.รพ.พระจอมเกล้าฯ เสียชีวิตคาคลินิกกลางเมืองเพชรบุรี

19 ธันวาคม 2020
3540   0

Cr.สรรเพชญ r04-r06-r12

ปลอมตัวเป็นคนไข้! คนร้ายบุกเดี่ยวยิง ผอ.โรงพยาบาลพระจอมเกล้าฯ เสียชีวิตคาคลินิกกลางเมืองเพชรบุรี ท่ามกลางความตกใจของชาวบ้าน และเสียใจที่ต้องสูญเสียคุณหมอไปก่อนเวลาอันควร

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่19 ธันวาคม พ.ต.ท.ชำนาญ บุญเหมาะ สารวัตรเวร สภ.เมืองเพชรบุรี รับแจ้งเหตุมีคนร้ายบุกยิง นพ.ชุมพล เตชะอำไพ ผอ.รพ.พระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี เสียชีวิต ภายในคลินิกแพทย์ชุมพล  เลขที่ 45 ถนนมาตยาวงศ์ อ.เมือง จ.เพชรบุรี

จึงรายงานให้ พ.ต.อ.รณกร  ประคองศรี ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี ทราบและรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน

โดยจุดเกิดเหตุอยู่ภายในห้องตรวจโรค ของคลินิก เจ้าหน้าที่ พบศพ นพ.ชุมพล เตชะอำไพ ผอ.รพ.พระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี เจ้าของคลินิค อายุ 57ปี ที่อยู่  5 ถ.ดำเนินเกษม ต.คลองกระแชง อ.เมือง จ.เพชรบุรี นอนเสียชีวิตในสภาพคว่ำหน้า

แพทย์ชันสูตรพบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.จำนวนหลายนัดที่บริเวณใบหน้าและลำตัว ทั้งนี้มีประชาชนจำนวนมากต่างรอดูเหตุการณ์หน้าคลีนิก เพราะต่างตกใจ และเสียใจที่ต้องสูญเสียคุณหมอ ผอ.โรงพยาบาลพระจอมเกล้าฯไปก่อนเวลาอันควร

เบื้องต้นพยานผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีชาย 1 คน ขับรถยนต์ เก๋ง Honda City สีขาวไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาจอดที่ฝั่งตรงข้ามคลินิกและเดินข้ามถนนมาที่คลินิกลงชื่อ โดยใช้ชื่อนายเด่นภูมิ สังข์ทอง อายุ 22ปี ที่อยู่ 73 ม.1 ต.สำมะโรง อ.เมือง จ.เพชรบุรี และปรากฏภาพวงจรปิดชายคนดังกล่าวสวมหมวกสีขาว เสื้อคอกลมสีขาวเสื้อคลุมสีฟ้า กางเกงเกงยีนส์สีน้ำเงิน เข้าตรวจกับ นพ.ชุมพล หลังจากการตรวจเสร็จเรียบร้อย ชายคนดังกล่าวได้ซัก ถามราคาการตรวจรักษาที่เคาน์เตอร์ภายในคลินิก

จากนั้นได้เดินข้ามถนนไปที่รถและเดินกลับมาที่คลินิคพูดคุยกับเจ้าหน้าที่หน้าเคาเตอร์ ก่อนเปิดประตูเข้าไปเข้าไปในห้องตรวจอีกครั้ง ก่อนใช้อาวุธปืน จ่อยิงนายแพทย์ชุมพล 4-6 นัด จนล้มคว่ำหน้านอนเสียชีวิตจมกองเลือด ส่วนชายคนดังกล่าวได้วิ่งหนีกลับมาขึ้นรถยนต์เก๋งขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดประเด็นก่อเหตุยิงอุกอาจในครั้งนี้ เป็นการขัดแย้ง เฉพาะหน้าขณะเข้าทำการรักษา  รวมถึงประเด็นชู้สาว และความขัดแย้งอื่นๆด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง  โดยจะเร่งตามตัว นายเด่นภูมิ ซึ่งเป็นชื่อนามสกุล ที่ลงชื่อไว้ก่อนเข้ารับการรักษา มาสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป