อาชญากรรม » เพชรบุรี | ตำรวจรวบมือยิง ผอ.รพ.พระเจ้าเกล้าฯ ได้แล้ว ที่แม่กลอง

เพชรบุรี | ตำรวจรวบมือยิง ผอ.รพ.พระเจ้าเกล้าฯ ได้แล้ว ที่แม่กลอง

19 ธันวาคม 2020
1549   0

Cr.สว่าสรรเพชญฯ R04-R06-R12

ผู้การตำรวจเพชรบุรี ยืนยันการฆาตกรรม นายแพทย์ชุมพล ผอ โรงพยาบาลพระจอมเกล้าฯ ไม่เกี่ยวกับเรื่องชู้สาว  คาดน่าจะเกิดจากไม่พอใจการทำงานของ รพ.รัฐ และผู้ต้องหามีพฤติกรรมเสพยาเสพติด ทำให้ลงมือก่อเหตุ ล่าสุดรวบตัวได้แล้วที่ จ.สมุทรสงคราม

เมื่อเวลา 19.00  น. ที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พล.ต.ต.อุทัย  กวินเดชาธร  ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี  พ.ต.อ.รณชัย ประคองศรี ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี  ร่วมแถลงข่าว ความคืบหน้าคดีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายแพทย์ ชุมพล เดชะอําไพ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี เจ้าของคลินิก แพทย์ชุมพล เสียชีวิตคาห้องตรวจ ภายในคลินิก เหตุเกิดเมื่อช่วงสายของวันที่ 19 ธันวาคมนั้น

พล.ต.ต.อุทัย เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออนุมัติออกหมายจับ นายเด่นภูมิ  สังข์ทอง อายุ 22ปี ที่อยู่ 73 ม.1 ต.สำมะโรง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ในข้อหาฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่รับอนุญาต

ส่วนสาเหตุการฆาตกรรมครั้งนี้ ไม่เกี่ยวเนื่องกับประเด็นชู้สาว โดยก่อนหน้านี้ผู้ก่อเหตุเคยติดพันหญิงสาวรายหนึ่งจริง แต่เป็นการคิดเองฝ่ายเดียว หญิงสาวไม่ได้สนใจ และตัดการติดต่อผู้ก่อเหตุทุกช่องทาง มานานกว่า 2 ปีแล้ว ที่สำคัญหญิงสาวคนดังกล่าวไม่ได้ทำงานที่ รพ.พระจอมเกล้าและไม่ได้ทำงานที่คลินิกของผู้ตาย ทั้งยังไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้จักกับผู้ตายแต่อย่างใด

ส่วนประเด็นที่ผู้ก่อเหตุลงมือ สอบสวนผู้ใกล้ชิดแล้ว เบื้องต้นคาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะไม่พอใจการทำงานของโรงพยาบาลพระจอมเกล้าฯ และ รพ.รัฐ ประกอบกับสอบประวัติผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมใช้ยาเสพติดกัญชาและยาบ้า จึงอาจทำให้เกิดอาการทางจิตไม่ปกติชั่วขณะ  มีอารมณ์เกรี้ยวกราดรุนแรง และตัดสินใจก่อเหตุ

หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี ตำรวจ ภ.จว. เพชรบุรี และตำรวจภูธรภาค 7 ประสานงาน ร่วมกันเพื่อติดตามดำเนินการจับกุมพร้อมออกหมายจับแล้ว

โดยล่าสุดต่อมา มีรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายเด่นภูมิ หรือภูมิ สังข์ทอง มือยิงผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้า ได้ที่โรงแรมหนึ่งแถว จ.สมุทรสงคราม