เป็นข่าว » หัวหิน | เตรียมพร้อมสกัดโควิด เร่งฉีดพ้นยาฆ่าเชื้อตลาดฉัตรไชย หลังล็อกดาวน์สมุทรสาคร

หัวหิน | เตรียมพร้อมสกัดโควิด เร่งฉีดพ้นยาฆ่าเชื้อตลาดฉัตรไชย หลังล็อกดาวน์สมุทรสาคร

20 ธันวาคม 2020
670   0

หัวหินเตรียมพร้อมสกัดโควิด เร่งฉีดพ้นยาฆ่าเชื้อตลาดฉัตรไชย สร้างความปลอดภัยให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งสร้างความเชื่อมั่นหัวหินเมืองปลอดภัย หลังล็อกดาวน์สมุทรสาคร

วันที่ 20 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังกระทรวงสาธารณสุขและจังหวัดสมุทรสาครได้แถลงตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19ล่าสุด จนนำไปสู่การล็อกดาวน์จังหวัดสมุทรสาคร 14 วันเพื่อควบคุมสถานการณ์การระบาดของโรคให้อยู่ในวงจำกัดนั้น

ล่าสุด นายนพพร  วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน  ได้เปิดเผยว่า หลังล็อคดาวน์สมุทรสาคร เพื่อสกัดโควิด19ให้อยู่ในวงจำกัด  ซึ่งหัวหินเป็นเมืองท่องเที่ยว โดยยืนยันว่าขณะนี้เรามีความปลอดภัย และมีพร้อมในการรับมือกับโควิด19 ตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งหัวหินเราตระหนักถึงการป้องกันแต่ไม่ตื่นตระหนก

ล่าสุดตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาลเมืองหัวหิน ลงพื้นที่ฉีดพ้นยาฆ่าเชื้อภายในตลาดสด ตลาดฉัตรไชย ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนรวมที่ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกันในการจับจ่ายซื้อสินค้า เพื่อสร้างความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว และสร้างความเชื้อมั่นถึงความปลอดภัยของเมืองหัวหิน 

ส่วนมาตรการอื่นๆที่จะสอดรับการการป้องกันโควิดของ จ.สมุทรสาคร นั้นในวันพรุ่งนี้ (21ธค.63) จะมีการประชุมร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วน เพื่อวางมาตรการรับมือกับสถานการณ์อย่างละเอียดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือภาคประชาชนร่วมป้องกันตนเอง ด้วยการ “สวมหน้ากากอนามัย 100%” เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล ล้างมือบ่อยๆ และเช็คอินแอพไทยชนะ  ซึ่งเป็นมาตรการเหล่านี้ สามารถทำได้ทันทีและป้องกันตนเองจากโควิด-19ได้

ทางด้าน บังมัด เจ้าของร้านรอฮิมะห์ ขนมจีนน้ำยาปู ในตลาดสดฉัตรไชย กล่าวว่า ได้ติดตามข่าว จ.สมุทรสาคร ยอมรับว่ากังวลใจว่าจะลุกลามมาถึงหัวหินหรือไม่ ล่าสุดเห็นเจ้าหน้าที่มาฉีดพ้นยาฆ่าเชื้อในตลาด ทำให้รู้สึกอุ่นใจ

ซึ่งตนและภรรยาใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาที่ขายสินค้าในตลาด  และคอยเตือนลูกค้าที่หลงลืมใส่หน้ากาก พร้อมทั้งเตรียมแผ่นกรองรองหน้ากากไว้แจกลูกค้าด้วย อยากให้ทุกคนช่วยกันเราจะได้ปลอดภัยจากโควิด