เป็นข่าว » สามร้อยยอด | โล่ง! ผลตรวจกลุ่มเสี่ยงที่ป่าหมาก-แรงงานต่างด้าวในโรงงาน 1,750 คน ผลตรวจโควิด19 เป็นลบ

สามร้อยยอด | โล่ง! ผลตรวจกลุ่มเสี่ยงที่ป่าหมาก-แรงงานต่างด้าวในโรงงาน 1,750 คน ผลตรวจโควิด19 เป็นลบ

25 ธันวาคม 2020
2387   0

Cr. ฐิติชญา  แสงสว่าง/สามร้อยยอด

โล่ง! ผลตรวจกลุ่มเสี่ยงที่ป่าหมากเป็นลบ  ขณะที่ฝ่ายปกครองและหลายหน่วยงานร่วมตรวจคัดกรองโควิดในแรงงานต่างด้าวตามสถานประกอบการ และโรงงานอุตสาหกรรม 5 แห่งของสามร้อยยอด ผลตรวจเป็นลบทั้งหมด ล่าสุดสามร้อยยอดยังปลอดเชื้อโควิด-19

วันที่ 25  ธันวาคม 2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายณธกร  เต็มชยกุล  ปลัดอาวุโส  รักษาการนายอำเภอสามร้อยยอด  พร้อมด้วย นายพุฒิพงศ์  ปิ่นรารัยนนท์  นายสุภาพ  ไทยอุดมทรัพย์  กำนันตำบลศาลาลัย  โดยมีนางสาวนพเกล้า  เจริญชัยกรรม  พนักงานกระทรวงสาธารณสุข นำทีม  อสม.ตำบลศาลาลัย   

พร้อมด้วยทีมเทศบาลตำบลไร่เก่า  นำโดยนายเสรี  สมศักดิ์  ปลัดเทศบาล  นายชลากร  อภิชาติชาญชัย  ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม  เทศบาลตำบลไร่เก่า นายกิตติโชค  แก้วสกุล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ตำบลศาลาลัย และ อสม.ในพื้นที่

ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา  ตามสถานประกอบการ และโรงงานอุตสาหกรรม 5 แห่งของ .สามร้อยยอด รวม 1,750 คน โดยได้เริ่มตรวจคัดกรองตั้งแต่วันที่ 22  ธันวาคมเป็นต้นมา ปรากฎว่า ผลตรวจเป็นลบ ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19

ส่วนกรณีที่มีการแชร์เอกสารราชการ รายงานต้นสังกัด เรื่องการตรวจพบว่ามีชาวบ้าน2 ราย ที่ไปทำงานที่ .สมุทรสาคร กลับมาเยี่ยมญาติที่บ้านป่าหมาก และกลับไปตรวจพบว่าป่วยเป็นโควิด-19  ส่งผลให้คนที่เห็นเอกสารดังกล่าวเกิดการตื่นตระหนกเป็นอย่างมาก และล่าสุดสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้โพสต์ชี้แจงลงในแฟนเพจสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดว่า ยังไม่พบผู้ป่วยที่สามร้อยยอดนั้น

ล่าสุด ทางสาธารณสุขอำเภอสามร้อยยอดได้แจ้งข้อมูลเพิ่มเติมว่า  หลังจากเอกสารดังกล่าวแพร่ออกไป  ทางสาธารสุขอำเภอไม่ได้นิ่งนอนใจ  ทีมแพทย์ของโรงพยาบาลสามร้อยยอดได้ขึ้นไปที่บ้านป่าหมากตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่  24 ธันวาคม ที่ผ่านมา เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19  ครอบครัวผู้ป่วย ซึ่งเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 5 ราย ซึ่งผลการตรวจกลุ่มเสี่ยงซึ่งเป็นคนในครอบครัวจนั้น ผลออกมาเป็นลบ ไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด

ซึ่งผลตรวจดังกล่าว ทำให้ทั้งชาวบ้านสามร้อยยอด  และคนที่เคยขึ้นไปเที่ยวที่บ้านป่าหมาก ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชน ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา  ต่างรู้สึกโล่งใจเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามในส่วนของอำเภอสามร้อยยอดนั้น ยังคงมีการตั้งด่านจุดตรวจคัดกรองป้องกัน และให้คำแนะนำมาตรการ การป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  ในทุกหมู่บ้าน  และทุกวัน  รวมถึงบริเวณ 3 แยกต้นมะม่วง เขาหนีบ นายสิน  ไม้เทศผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 บ้านวังไทร ได้มีการตั้งด่านตรวจชาวต่างชาติที่จะเข้าสู่เส้นทางธรรมชาติ  ตลอด 24  ชั่วโมงอีกด้วย