สิ่งแวดล้อม » กุยบุรี | ‘ช้างป่า-กระทิง อช.กุยบุรี’ นับร้อยตัว ตบเท้าโชว์ตัวนักท่องเที่ยว ต้อนรับเทศกาลปีใหม่

กุยบุรี | ‘ช้างป่า-กระทิง อช.กุยบุรี’ นับร้อยตัว ตบเท้าโชว์ตัวนักท่องเที่ยว ต้อนรับเทศกาลปีใหม่

1 มกราคม 2021
950   0

‘ช้างป่า-กระทิง’ ที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี นับร้อยตัว ตบเท้าโชว์ตัวนักท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก  สร้างความตื่นเต้นดีใจให้กับนักท่องเที่ยวที่รอเฝ้าชม ในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ 2564

วันที่ 1 มกราคม 2564 นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี กล่าวว่า นางสาวสุพร พลพันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ได้รายงานบรรยากาศเนื่องในเทศกาลปีใหม่ 2564

ทั้งนี้อุทยานแห่งชาติกุยบุรี ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าท่องเที่ยวชมสัตว์ป่า ได้ตามปกติ โดยในช่วงวันหยุดเนื่องในเทศกาลปีใหม่นี้ ปรากฎว่า ช้างป่า วัวแดง และกระทิง ต่างออกมาหากินและเล่นน้ำ ในพิกัดจุดชมสัตว์ป่าที่ทางอุทยานแห่งชาติกุยบุรีกำหนดไว้นับร้อยตัว

ส่งผลให้นักท่องเที่ยวได้ชมสัตว์ป่าอย่างใกล้ชิด สร้างความตื่นเต้นดีใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ถือเป็นการต้อนรับเทศกาลปีใหม่อย่างมีความสุข เพราะในการชมสัตว์ป่าในเขตอุทยานแห่งชาตินั้น ไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะมีสัตว์ป่าออกมาหากินในพิกัดที่นักท่องเที่ยวสามารถชมสัตว์ป่าได้อย่างปลอดภัยจำนวนมากน้อยเพียงใด บางครั้งสัตว์ป่าออกมามาก หรือไม่ออกเลยก็มี

นอกจากกิจกรรมชมสัตว์ป่าแล้ว ทางอุทยานแห่งชาติกุยบุรี  ยังให้บริการกางเต็นท์พักแรมและเดินป่าศึกษาธรรมชาติ บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติกุยบุรี  ซึ่งมีหลายเส้นทาง รวมถึงกิจกรรมท่องเที่ยวชมสัตว์ป่า ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบและตื่นตาตื่นใจต่อนักท่องเที่ยว จนได้รับการขนานนามว่า KUIBURI SAFARI เมืองไทย

โดยร่วมมือกับชุมชนชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาช้างป่าออกมากินพืชผลทางการเกษตร ก่อตั้งชมรมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์สัตว์ป่ากุยบุรีขึ้น และได้จัดกิจกรรมชมสัตว์ป่า เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน

ทั้งนี้กิจกรรมชมสัตว์ป่านั้น จะเปิดในช่วงระหว่างเวลา 14.00 น. – 17.00 น. ซึ่งการเข้าไปยังพื้นที่ชมสัตว์ป่านั้น จะต้องติดต่อเช่ารถของชมรมท่องเที่ยวฯ บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กร. 5(ห้วยลึก) เข้าไปยังจุดชมสัตว์ป่าทั้ง 4 จุด ได้แก่  โป่งสลัดได, หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กร.1 (ป่ายาง), พุยายสาย และบริเวณหน้าผาจุดชมสัตว์ป่า

โดยนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ อุทยานแห่งชาติกุยบุรี โทร.081-776-2410 หรือโทร.065-994-2680 ราคารถชมรมท่องเที่ยวฯและมัคคุเทศน์ท้องถิ่น คันละ 850 บาท/คัน สามารถนั่งได้ 6-8 คน