เป็นข่าว » ปราณบุรี | สำนักงานขนส่งฯ สาขาปราณบุรี ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันโควิด-19

ปราณบุรี | สำนักงานขนส่งฯ สาขาปราณบุรี ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันโควิด-19

6 มกราคม 2021
812   0

Cr. ฐิติชญา  แสงสว่าง/สามร้อยยอด

สำนักงานขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สาขาปราณบุรี ร่วมกับมูลนิธิกู้ภัยสว่างเมธีธรรมสถานอำเภอสามร้อยยอด  ทำความสะอาดฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันโควิด-19 อาคารสำนักงาน และพื้นที่รอบๆ  สำนักงาน  สร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

วันที่ 6 มกราคม 2564  ที่บริเวณอาคารสำนักงานขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สาขาอำเภอปราณบุรี  โดยนางเพ็ยศรี  นาคบาตร์    หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์สาขาอำเภอปราณบุรี  ได้ร่วมกับมูลนิธิกู้ภัยสว่างเมธีธรรมสถานอำเภอสามร้อยยอด  โดยนายเล็ก  แซ่เฮง  หัวหน้าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถาน  นายสาทิต  พันโญศรัณญา  รองหัวหน้าฯ  พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด 

ได้ร่วมกันทำความสะอาดภายในอาคารสำนักงานฯ  ทั้งชั้นบนและชั้นล่าง  รวมถึงพื้นที่รอบๆ  อาคารทั้งหมด โดยได้นำน้ำยาฆ่าเชื้อมาฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรค  เพื่อเป็นการป้องกัน การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)  และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการให้กับประชาชนที่มาใช้บริการได้มีความมั่นใจ และรู้สึกปลอดภัยในการป้องกันโรคมากยิ่งขึ้น 

นางเพ็ญศรี  นาคบาตร์  หัวหน้าสาขาอำเภอปราณบุรี  กล่าวว่า ทางขนส่งจังหวัดประจวบฯ สาขาปราณบุรีเองก็ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องโควิด-19  อย่างเคร่งครัด โดยจะมีจุดคัดกรอง วัดไข้ และฉากกั้นในการบริการต่างๆ ของเจ้าหน้าที่ ก็ขอให้ประชาชนที่มาใช้บริการมั่นใจในมาตรการของทางขนส่งสาขาปราณบุรีได้ ทั้งนี้ขอความร่วมมือประชาชนให้สวมแมสทุกครั้งที่ออกจากบ้าน และปฏิบัติตามมาตรการเช่นกัน

ซึ่งในส่วนของขนส่งทุกแห่งขณะนี้ ได้งดให้บริการในกรณีที่จะมีคนมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก คือ  งดการอบรม และทดสอบการขอใบอนุญาตขับขี่ทุกชนิด  งดการออกหน่วยบริการเคลื่อนที่ด้านทะเบียนรถ  ภาษีรถ และใบอนุญาตขับรถ  ณ  หน่วยบริการเคลื่อนที่ประจำห้างสรรพสินค้า หรือแหล่งชุมชน และศูนย์บริการร่วม 

แต่ยังคงให้บริการด้านใบอนุญาตขับรถที่ไม่มีขั้นตอนการอบรมที่สำนักงานยังคงเปิดให้บริการตามปกติ  เช่น  เรื่องการออกใบอนุญาตขับรถให้ผู้ที่มีหนังสือรับรองจากสถาบันการศึกษา หรือโรงเรียนสอนขัยรถมาก่อนแล้ว, การออกใบแทนกรณีใบอนุญาตขับรถชำรุด หรือสูญหาย,  การเปลี่ยนชนิดใบอนุญาตขับรถชั่วคราว 2 ปี  เป็นส่วนบุคคล 5 ปี, การต่ออายุใบอนุญาตขับรถที่มีผลผ่านการอบรมออนไลน์ www.dlt-elearning.com    

ด้านนายเล็ก  แซ่เฮง  หัวหน้าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด  กล่าวว่า  ในส่วนของกู้ภัยฯ สามร้อยยอด  มีนโยบายในการช่วยเหลือประชาชนอยู่แล้ว และในช่วงนี้โรคโควิด-19  มาระบาดอีกครั้งซึ่งครั้งนี้รุนแรงกว่าคราวที่แล้วมาก

ดังนั้นการป้องกันจึงเป็นสิ่งสำคัญ ทุกคนต้องดูแลตัวเองการ์ดไม่ตก ใส่แมสให้เป็นประจำ  ในส่วนของการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันโรคโควิด-19  ถ้าหน่วยงานใดขอความร่วมมือมา  ทางเราก็ยินดีไปฉีดพ่นให้ในทุกพื้นที่  โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ  ทั้งสิ้น