อาชญากรรม » หัวหิน | อุกอาจ! คนร้ายยิงปืนขู่เจ้าของ บุกขโมยวัว 21 ตัว หนีหายออกจากไร่ที่ทับใต้ อ.หัวหิน

หัวหิน | อุกอาจ! คนร้ายยิงปืนขู่เจ้าของ บุกขโมยวัว 21 ตัว หนีหายออกจากไร่ที่ทับใต้ อ.หัวหิน

7 มกราคม 2021
4512   0

Cr.วิมล ทับคง/หัวหิน

สุดอุกอาจ ! เจ้าของวัวพันธ์ุไทยในตำบลทับใต้ อำเภอหัวหิน รีบเข้าแจ้งความ สภ.หัวหิน หลังเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน บุกเข้ามาขโมยวัวที่ผูกไว้ในไร่ จำนวน 21 ตัวหายไป พร้อมกับยิงปืนขู่เกือบ 10 นัด เจ้าของวัวร้องขอตำรวจจับคนร้ายให้ได้ พร้อมเอาผิดคนก่อเหตุให้ถึงที่สุด

วันที่ 7 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนบุกเข้ามาในไร่ของ นายบุญไหว้ แนบนุช อายุ 53 ปี ที่บ้านเลขที่ 242 หมู่ 13 บ้านมาลัยทับใต้ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 6 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา

โดยกลุ่มคนร้าย ได้ขับรถจักรยานยนต์คันใหญ่บุกเข้ามาทางประตูหน้าบ้าน ซึ่งมีลำไม้ไผ่วางพาดขวางไว้ ตงคนร้ายยกไม้ไผ่ออก แล้ววนรถเข้าไปด้านหลังบ้าน ซึ่งใช้เป็นที่ผูกวัวและเลี้ยงวัวพันธุ์ไทยจำนวน 21 ตัว จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้เข้าไปต้อนวัวออกไปทางด้านหลังไร่ ซึ่งเป็นที่ว่างเปล่าและมีลำห้วย

โดยขณะที่มีการต้อนวัวหนีนั้น หนึ่งในกลุ่มคนร้ายได้ใช้ปืนยิงขึ้นฟ้าเพื่อข่มขู่เจ้าของวัวจำนวน 8 นัด ไม่ให้ติดตามไป โดยขณะเกิดเหตุนายบุญไหว้ อยู่บ้านเพียงคนเดียว ไม่กล้าออกมาดู กลัวคนร้ายจะทำร้าย โดยได้แอบซ่อนอยู่ในห้องน้ำ กระทั่งได้ยินเสียงรถขับออกไปแล้ว จึงได้รีบออกจากที่ซ่อน แล้วไปเรียกพี่สาวที่อยู่บ้านห่างออกไปไม่มากนัก และช่วยกันฉายไฟตามหาวัว

กระทั่งติดตามมาเจอวัวพันหลัก ไม่ได้เดินตามฝูงไป 2 ตัว คือ วัวตัวผู้ ชื่อเจ้าวา และ ตัวเมีย ชื่อ เจ้าเขียว จึงได้ต้อนกลับมาผูกใกล้ตัวบ้าน จากนั้นจึงออกไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ป้อมยามทับใต้ที่อยู่ห่างกันประมาณ 2 กิโลเมตร

ด้านนายบุญไหว้ เจ้าของวัว เล่าว่า มีอาชีพเลี้ยงวัวพันธุ์ไทย โดยน้องชาย คือ นายกฤษฏ์หิรัญ พิชญาภัคปญุณาสา ซึ่งทำงานที่กรุงเทพ ได้ซื้อวัวให้เลี้ยงจำนวนทั้งสิ้น 21 ตัว เริ่มเลี้ยงมาตั้งแต่ปี 2560 มีวัวอายุไล่เลี่ยกันตั้งแต่ 2-5 ปี ปลูกบ้านและเลี้ยงวัวในพื้นที่ 28 ไร่ ของน้องชาย โดยวัวทุกตัวจะสนตะพายและมีเชือกผูกไว้เป็นสัญญาลักษณ์ โดยแต่ละวันจะผูกวัวไว้ตามต้นไม้เพื่อให้กินหญ้าในไร่ ไม่ได้ต้อนไปเป็นฝูงออกไปกินหญ้าข้างนอก

คนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.เศษ น่าจะรู้ว่าตนอยู่บ้านเพียงคนเดียว จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์คันใหญ่เข้ามาอย่างอุกอาจ และต้อนวัวออกไปทางลำห้วยด้านหลัง ภายหลังเกิดเหตุได้แจ้งพี่สาว และน้องชาย ทราบ จากนั้น นายบุญไหว้ และ นายนายกฤษฏ์หิรัญ พิชญาภัคปญุณาสา ได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.หัวหิน เพื่อให้ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจเกินไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหิน ได้แจ้งว่า ชุดสืบสวนได้ตรวจพบวัวจำนวน 16 ตัว อยู่ใกล้ลำห้วยสามพันนาม ห่างจากบ้านที่เหตุประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งเป็นจุดที่อยู่ห่างใกล้ผู้คนและถนนสายหลัก จึงแจ้งเจ้าของวัวไปตรวจสอบ พบว่าเป็นวัวที่หายไปของนายบุญไหว้จริง แต่ยังหาวัวไม่เจออีก 3 ตัว

ทั้งนี้เจ้าของวัวได้ต้อนวัวทั้ง 16 ตัวกลับเข้าไร่ไปก่อน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามวัวที่เหลือและติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมยอมรับว่าเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้ไม่เคยเกิดขึ้นในหัวหินมาก่อน