เป็นข่าว » บางสะพานน้อย | รถตู้พาแรงงานผิดกฏหมายหลบถนนเส้นหลัก เจอด่านตรวจโควิด

บางสะพานน้อย | รถตู้พาแรงงานผิดกฏหมายหลบถนนเส้นหลัก เจอด่านตรวจโควิด

9 มกราคม 2021
7613   0

Cr.ณัฐณิชา สังข์ทอง/บางสะพานน้อย

รถตู้พาแรงงานผิดกฏหมายหลบถนนเส้นหลัก เจอด่านตรวจโควิด อ้างนายหน้าบอกมีบัตรถูกต้องทุกคน ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ควบคุมโรคและ พรก.ฉุกเฉิน

วันที่  9  มกราคม 2564  พ.ต.อ.พสิษฐ์  ก้อนสิน ผกก.สภ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์  เปิดเผยว่า หลักจากมีคำสั่งให้พื้นที่อำเภอบางสะพานน้อย ทำการตั้งจุดตรวจคัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยพื้นที่อำเภอบางสะพานน้อย มีการตั้งจุดตรวจป้องกันจำนวน 2 จุด คือบริเวณที่พักสายตรวจตำบลไชยราชและจุดคัดกรองแยกหนองปริก ตำบลทรายทอง นั้น

ปรากฎว่าเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา ตนพร้อมด้วย พ.ต.ท.กนกศักดิ์  เมืองเกษม รอง ผกก.ป.สภ.บางสะพานน้อย , เจ้าหน้าที่ สภ.บางสะพานน้อย , เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้มีการตรวจคัดกรองรถตู้โดยสาร ทะเบียน 30-0876 สมุทรสาคร  ซึ่งมีนายพลชัย พัตรวฒนการ อยู่บ้านเลขที่  50/17 ซ.แสมดำ 17 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ เป็นผู้ขับขี่ โดยมีนายพุทธจักร รังษีสม อยู่บ้านเลขที่ 146 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอบแก่น นั่งคู่กับคนขับมา

ตรวจสอบภายในรถ มีแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา จำนวน 7 นาย จึงได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายพร้อมตรวจเอกสารประจำตัว จึงทราบว่าแรงงานต่างด้าวที่โดยสารมากับตู้คันดังกล่าวมีบัตรประจำตัวเพียง 4 คน ส่วนอีก 3 คนไม่มีบัตรประจำตัว จึงทำการควบคุมตัวพร้อมให้เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขทำการเก็บตัวอย่างเนื้อเยื้อเพื่อทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยจะทราบผลตวจภายใน 3 วัน

จากนั้นจะมีการตั้งข้อกล่าวหา โดยคนขับรถตู้โดยสารและคนไทยที่นั่งโดยสารมาด้วย อาจจะเข้าข่ายความผิด นำพาบุคคลต่างด้าวเข้าราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฏหมาย ส่วนแรงงานต่างด้าวที่มีบัตรประจำตัวเข้าข่ายความผิดการเดินทางฝ่าฝืน พ.ร.ก.ควบคุมโรค และในส่วนแรงงานต่างด้าวที่ไม่มีบัตรประจำตัว  ผิด พรบ.คนเข้าเมือง และ พรก.ฉุกเฉิน