อาชญากรรม » หัวหิน | ตำรวจ สภ.หัวหิน พร้อมฝ่ายปกครอง บุกจับเซียนพนันในสนามไก่ชน ซอยหัวนา 19 รวบตัวได้ 22 คน

หัวหิน | ตำรวจ สภ.หัวหิน พร้อมฝ่ายปกครอง บุกจับเซียนพนันในสนามไก่ชน ซอยหัวนา 19 รวบตัวได้ 22 คน

19 มกราคม 2021
1536   0

Cr.วิมล ทับคง/หัวหิน

ตำรวจ สภ.หัวหิน พร้อมฝ่ายปกครอง บุกจับเซียนพนัน ในสนามไก่ชนในซอยหัวนา 19 รวบตัวได้ 22 คน พร้อบอุปกรณ์ หลังลักลอบเล่นพนันชนไก่ ไม่สนโควิด19 และ พรก.ฉุกเฉิน

วันที่ 19 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ไพทูล พรมเขียน ผกก.สภ.หัวหิน เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหัวหิน ได้สนธิกำลัง ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอหัวหิน นำกำลังปิดล้อมสนามชนไก่ในซอยหัวนา 19 ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังสืบทราบว่ามีการมั่วสุมลักลอบเล่นการพนันชนไก่โดยผิดกฎหมาย

จากการตรวจสอบพบว่า สถานที่ดังกล่าว มีลักษณะเป็นอาคารไม้มุงกระเบื้องเปิดโล่ง เจ้าหน้าที่ตรวจพบนักพนัน กำลังล้อมวง มั่วสุมเล่นการพนันไก่ชนกันอย่างสนุกสนาน  แต่เมื่อทั้งหมดเห็นตำรวจและฝ่ายปกครองบุกเข้ามาไปในสนาม ทุกคนต่างวิ่งหลบหนีการจับกุมกันคนละทิศทาง

ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องวิ่งไล่ตาม สุดท้ายสามารถจับตัวนักพนันไก่ชนได้รวม 22 ราย พร้อมยึดของกลางเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการชนไก่ และการพนัน รวมทั้งไก่ชน อีก 2 ตัว ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง มาสอบสวนก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดย พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ชนไก่) เพื่อพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันกระทำการชุมนุม การทำกิจกรรม หรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัด หรือกระทำการอันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดในมาตรา 9 การบริหาราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 17

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ไพทูล พรมเขียน ผกก.สภ.หัวหิน กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน และ ชุดป้องกันปรามปราม ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว เกี่ยวกับการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่  ซึ่งขณะนี้ห้ามไม่ให้มีการมั่วสุมเล่นการพนันโดยเด็ดขาด เพราะผิด พรก.ฉุกเฉิน เพื่อป้องกันแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่