เป็นข่าว » หัวหิน | หวิดย่างสด “วัวยกคอก” เจ้าของผูกเชือกไว้ในคอกหนีออกเองไม่ได้

หัวหิน | หวิดย่างสด “วัวยกคอก” เจ้าของผูกเชือกไว้ในคอกหนีออกเองไม่ได้

21 มกราคม 2021
1370   0

Cr.จิรศักดิ์ พูลอาภรณ์ /หัวหิน26

หวิดย่างสด “วัวยกคอก” เจ้าของผูกเชือกไว้ในคอกหนีออกเองไม่ได้ ขณะเกิดเหตุไฟไหม้กองขยะหลังสถานีรถไฟหนองแก อ.หัวหิน ลุกลามเป็นวงกว้าง

เมื่อเวลา 23.40 น. วันที่ 20 มกราคม 2564 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้กองขยะหลังสถานีรถไฟหนองแก เขตเทศบาลเมืองหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงประสานไปยังงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองหัวหิน ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน

พร้อมกับ ทีมบรรเทาสาธารณภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถานและสถานีตำรวจภูธรหัวหิน โดยรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน เนื่องจากได้รับแจ้งว่า ไฟได้ลุกลามเป็นวงกว้างและอยู่ใกล้บ้านเรือนประชาชนเกรงจะได้รับอันตราย

โดยที่เกิดเหตุ พบว่าไฟได้ไหม้กองขยะซึ่งอยู่หลังสถานีรถไฟหนองแก พบกองเพลิงขนาดใหญ่ เปลวเพลิงกำลังลุกลามอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดควันจำนวนมาก ซึ่งด้านข้างของกองไฟขนาดใหญ่พบคอกวัวขนาดไม่ใหญ่มากซึ่งภายในมีวัวกว่า 10 ตัว ผูกเชือกไว้หนีไปไหนไม่ได้ และไม่พบเจ้าของวัว  

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองหัวหินพร้อมรถน้ำ จำนวน 4 คัน จึงต้องเร่งฉีดน้ำดับไฟเพื่อไม่ให้ลุกลาม จนไฟไหม้วัวทั้งหมดเสียก่อน  โชคดีที่เจ้าหน้าที่มาทันหากมาช้าอาจถูกไฟไหม้วัวยกคอกก็ได้

สำหรับไฟไหม้ครั้งนี้ลุกลามรวดเร็วและใช้เวลาดับนานกว่า 6 ชั่วโมง จนกระทั่งรุ่งเช้า เนื่องจากกองขยะดังกล่าว เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทั้งต้นไม้แห้ง เศษกิ่งไม้ เศษขยะ ที่มีการลักลอบนำมาทิ้งไว้บนพื้นที่เปล่ารกร้าง ของภาคเอกชน ซึ่งไฟไหม้ครั้งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก พบว่าเมื่อปีที่แล้วไฟไหม้ที่จุดนี้เจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับ 2 วันกว่าเพลิงจะสงบลง