ทุกทิศทั่วไทย » พิษณุโลก | ภูหินร่องกล้ายังหนาว 15 องศา ใบเมเปิ้ลชุดท้ายของปี ได้พลัดใบเป็นสีแดง

พิษณุโลก | ภูหินร่องกล้ายังหนาว 15 องศา ใบเมเปิ้ลชุดท้ายของปี ได้พลัดใบเป็นสีแดง

21 มกราคม 2021
632   0

Cr.ธเนส อนุดิษฐ/พิษณุโลก

อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก อากาศยังหนาวเย็น 15 องศา ส่งผลให้ใบเมเปิ้ลชุดท้ายของปีนี้ ได้พลัดใบเป็นสีแดงสวยงาม 

วันที่ 21 มกราคม 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงนี้อากาศหนาวเย็นที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อุณหภูมิ ทั่วไปอยู่ที่  15 องศา ขณะที่ใบเมเปิ้ล ที่บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ซึ่งเป็นต้นสุดท้ายที่ยังไม่พลัดใบเป็นสีแดง ขณะนี้ได้พลัดใบเป็นสีแดงเป็นชุดสุดท้ายของปีนี้ 

โดยวันนี้ สภาพอากาศยังคงหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก วันนี้มีอุณหภูมิ 15 องศา และชื่นชมธรรมชาติที่กำลังสวยงามตามแหล่งท่องเที่ยวของภูหินร่องกล้า

โดยเฉพาะที่บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูหินร่อง ในช่วงนี้ นักท่องเที่ยวจะพบกับใบเมเปิ้ล หรือ ก่วมแดง หรือดอกเสือไฟเดือนห้า ที่ผลัดใบเปลี่ยนสีเป็นสีแดงเต็มต้นทำให้นักท่องเที่ยวต่างมาเที่ยวชมความงามของใบเมเปิ้ล ซึ่งถือว่าเป็นชุดท้ายของปีนี้ 

หลังจากที่หน่วยพิทักษ์หมันแดง และที่บริเวณโรงเรียนการเมืองการทหาร ได้แดงและร่วงโรยลงพื้นดิน จนหมดไปแล้วตั้งแต่ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา และกลับพบว่าที่บริเวณหน้าที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า กลับมาผลัดใบเป็นสีแดง และเริ่มร่วงลงพื้นดินแล้ว ทำให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปเห็นมาถ่ายรูปเก็บไว้