คัดข่าวดี » หัวหิน | “นายกหนุ่ย” ให้กำลังใจ “น้องวิว” กางร่มเรียนออนไลน์กลางทุ่ง

หัวหิน | “นายกหนุ่ย” ให้กำลังใจ “น้องวิว” กางร่มเรียนออนไลน์กลางทุ่ง

24 มกราคม 2021
922   0

Cr.แฟนเพจ นพพร วุฒิกุล

“นายกหนุ่ย” ให้กำลังใจ “น้องวิว” กางร่มเรียนออนไลน์กลางทุ่ง  พร้อมเผยน้องวิวเป็นอีกหนึ่งแรงสำคัญร่วมกิจกรรมจิตอาสาด้านสิ่งแวดล้อมเมืองหัวหิน และสามารถทำให้เมืองหัวหินคว้ารางวัลเมืองสิ่งแวดล้อมยั่งยืนระดับประเทศได้ ลั่นนพร้อมช่วยประสานหน่วยงานให้หากสามารถช่วยเหลือได้

วันที่ 24 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจ นพพร วุฒิกุล ซึ่งเป็นของ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน หรือ นายกหนุ่ย ได้โพสต์ภาพเข้าเยี่ยมให้กำลังใจน้องวิว เด็กนักเรียน ม.6/1 โรงเรียนหัวหิน ซึ่งกางร่มเรียนออนไลน์กลางทุ่ง หลังเผยแพร่ทางสื่อต่างๆจนเป็นที่รู้จักไปทั่วนั้น

โดยล่าสุดนายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน และคณะ ได้ไปเยี่ยมน้องวิว เพื่อให้กำลังใจ พร้อมกับระบุด้วยว่า จากสื่อต่างๆที่เผยแพร่เรื่องราวของ “นางสาวศิริลักษณ์ ฤทธิ์บัว หรือน้องวิว” นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียนหัวหิน อายุ 18 ปี อาศัยที่บ้านห้วยแร่ ตำบลหนองพลับ อำเภอหัวหิน

โดยที่บ้านน้องวิวอยู่ห่างจากตัวเมืองหัวหินกว่า 30 กิโลเมตร ถนนทางเข้าหมู่บ้านเป็นทางลูกรัง หมู่บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ ใช้ไฟฟ้าจากแผงโซลาเซลล์ จึงทำให้การเรียนออนไลน์มีปัญหาเพราะสัญญาณอินเทอร์เน็ตไม่ดี

เช้านี้ผมพร้อมกลุ่มเยาวชนหัวหิน ได้เดินทางไปพบน้องเพราะเห็นความตั้งใจ รวมถึงน้องยังเป็นตัวอย่างที่ให้กับเด็กและเยาวชน ที่มุ่งมั่นในการเรียนการสอนแบบออนไลน์ นอกจากนี้น้องวิวยังได้ร่วมกิจกรรมจิตอาสาด้านสิ่งแวดล้อมเมืองหัวหิน และสามารถทำให้เมืองหัวหินคว้ารางวัลเมืองสิ่งแวดล้อมยั่งยืนระดับประเทศอีกด้วย สิ่งไหนที่ผมและเทศบาลเมืองหัวหิน หรือหน่วยงานราชการ รวมทั้งรัฐวิสาหกิจต่างๆ พอจะช่วยเหลือผมก็พร้อมทำการประสานทันที