คัดข่าวดี » หัวหิน | เร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด ทำความสะอาด 2 ศูนย์เด็กเล็ก 7 โรงเรียนเขตเทศบาลฯ เตรียมพร้อมเปิดเรียน 1 กุมภาพันธ์ นี้

หัวหิน | เร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด ทำความสะอาด 2 ศูนย์เด็กเล็ก 7 โรงเรียนเขตเทศบาลฯ เตรียมพร้อมเปิดเรียน 1 กุมภาพันธ์ นี้

30 มกราคม 2021
555   0

เร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด ทำความสะอาด 2 ศูนย์เด็กเล็ก 7 โรงเรียนเขตเทศบาลฯ เตรียมพร้อมเปิดเรียน 1 กุมภาพันธ์ นี้ ล่าสุดมีความพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ในการเปิดเรียนอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เทศบาลเมืองหัวหิน ได้เร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ พร้อมทั้งทำความสะอาดศูนย์เด็กเล็ก โรงเรียนในระดับประถมศึกษา ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน รวม 9 แห่ง ทั้งตัวอาคาร ห้องเรียน ของเล่น ห้องน้ำ โรงอาหาร ฯลฯ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดเรียน ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 นี้ หลังต้องปิดสถานศึกษาด้วยเหตุจำเป็นพิเศษจากสถานการณ์โควิด19 มานานเกือบ 1 เดือนเต็ม

นายจีรวัฒน์ พราหมณี  ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน กล่าวว่า การเปิดภาคเรียนหลังทางจังหวัดมีมาตรการให้มีการผ่อนคลาย ในส่วนของเทศบาลเมืองหัวหินก่อนหน้านี้ได้เตรียมความพร้อม ได้ให้ความรู้ครู เอาน้ำยาฆ่าเชื้อ เครื่องสแกนวัดไข้ ไปมอบให้กับโรงเรียนในเขตเทศบาลทั้งหมด 7 แห่ง 2 ศูนย์เด็กเล็ก ทั้งหมดแล้ว

ที่ผ่านมาได้ไปทำความสะอาดให้กับอาคารเรียนโรงเรียนแล้ว ในครั้งนี้เป็นการทำความสะอาดซ้ำเพื่อสร้างความมั่นใจมากขึ้น โดยนำกำลังจิตอาสา มาดำเนินการทำความสะอาดตามนโยบายของจังหวัด โดยขณะนี้หัวหินมีความพร้อมอย่างมากที่จะเปิดเรียนอีกครั้ง

โดยภาพรวมนอกเหนือจากสถานศึกษาแล้ว ที่ผ่านมาหัวหิน มีมาตรการในการรณรงค์สร้างความเชื้อมั่นในหลายๆด้าน ทั้งการรณรงค์ให้สวมหน้ากากร้อยเปอร์เซ็นต์  ยังได้สร้างความเชื่อมั่นด้วยการพ่นน้ำยาควบคุม ให้ความรู้เรื่องการป้องกัน การตั้งจุดตรวจคัดกรองในพื้นที่ชุมชน ตลาด หรือ วัด  

ส่วนโรงเรียนนั้นได้ให้ความรู้เจ้าหน้าที่ ครูทุกคน ผ่านการอบรมเรียนรู้เรื่องมาตรการ covid ทั้งหมด ภายใต้มาตรการ HDC ซึ่งทางเทศบาลได้ใช้นโยบายของผู้บริหารในเรื่องสุขอนามัย การเว้นระยะห่าง และการทำความสะอาด

ส่วนอุปกรณ์ที่ใช้ในการป้องกัน ฆ่าเชื้อนั้น ขณะนี้มีเพียงพอ ซึ่งทางเทศบาลได้จัดซื้อมอบให้กับโรงเรียนทุกอย่างแล้ว แต่หากมีความต้องการเพิ่ม สามารถแจ้งกองสาธารณสุขได้ ขณะนี้ทางรัฐบาลได้เปิดโอกาสให้ใช้เงินกองทุนหลักประกันสุขภาพ ในการจัดซื้อวงเงินไม่เกิน 100,000 บาท

ทั้งนี้ขอเน้นย้ำเรื่องของมาตรการความปลอดภัย คือการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย อยากให้ผู้ปกครองได้ให้ความรู้กับลูกๆหลานๆด้วยโดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัยร้อยเปอร์เซ็นต์

ถ้าหากผู้ปกครองรายใด ได้พาบุตรหลานเดินทางไปยังต่างจังหวัด หรือไปในพื้นที่เสี่ยงไปจังหวัดไหนมาบ้าง ขอให้แจ้งให้ทางโรงเรียนได้ทราบ เพื่อที่ทางโรงเรียนได้มีมาตรการในการควบคุมดูแลป้องกันโควิด-19 ต่อไป