คัดข่าวดี » สุพรรณบุรี | ธารน้ำใจหลั่งไหล! มอบสิ่งของและเงิน ช่วย “ชาวบ้านสระยายโสม” จำนวน 21 คูหา หลังประสบอัคคีภัย

สุพรรณบุรี | ธารน้ำใจหลั่งไหล! มอบสิ่งของและเงิน ช่วย “ชาวบ้านสระยายโสม” จำนวน 21 คูหา หลังประสบอัคคีภัย

31 มกราคม 2021
605   0

Cr.ภัทรพล  พรมพัก/สุพรรณบุรี

คนสุพรรณบุรีไม่ทิ้งกัน “ธารน้ำใจหลั่งไหล” มอบสิ่งของและเงิน ช่วยชาวบ้านสระยายโสม อ.เดิมบางนางบวช จำนวน 21 คูหา หลังเกิดเหตุไฟไหม้บ้านวอด 21 ครอบครัว ต้องไร้ที่อยู่อาศัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีบ้านไม้เก่ากลางตลาดสระยายโสม อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดจำนวน 21 คูหาและศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบางส่วน ทำให้ราษฎรจำนวน 21 ครัวเรือน 39 คนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมานั้น

หลังเกิดเหตุหลายฝ่ายทั้งภาคราชการ องค์กรการกุศลพ่อค้า ประชาชน สมาคมการกุศล ต่างๆได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคเข้าไปให้ความช่วยเหลือและให้กำลังใจกันอย่างไม่ขาดสาย

ล่าสุด นายยุทธดนัย  แจ่มศรี  นายกเทศมนตรีตำบลเขาพระ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ในนามประธานคณะกรรมการศาลเจ้าพ่อตลาดท่าช้าง อ.เดิมบางนางบวช พร้อมคณะกรรมการศาลเจ้าพ่อตลาดท่าช้าง ประกอบด้วย นายอมรินทร์ เกิดสงกรานต์ อดีตประธานหอการค้า จ. สุพรรณบุรี ที่ปรึกษาฯ , นายมานพ  ภัทรโกศล , นายประทีป มงคลทิพย์วาที , นายสุนิติ  เกิดสงกรานต์  รองประธานฯ , นายประเสริฐ  กัณหสินวัฒนา , นางภาวิณี วรรณวิจิตร นางสมศรี  สงฆ์ประชา , นายทวีศักดิ์ เมธีวรรณกิจ

และนายวรวุฒิ  โพธิ์ฉัตรมงคล กรรมการศาลเจ้าพ่อ ได้นำเงินสดที่พี่น้องประชาชนชาว อ.เดิมบางนางบวช  ร่วมกันบริจาค จำนวนทั้งสิ้น 168,000 บาท มามอบให้กับผู้ที่ประสบอัคคีภัยที่เป็นเจ้าของบ้าน ครอบครัวละ 8,000 บาท ส่วนที่เป็นบ้านเช่านั้น คนเช่าและเจ้าของบ้านจะได้ครอบครัวละ 4,000 บาท

นอกจากนี้ยังมี นางพชรพรรณ  มาตรศรี  ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง พร้อมคณะกรรมการและสมาชิก และสมาคมจิตอาสาดอกแก้วกู้ภัย พร้อมคณะผู้บริหารและสมาชิกอาสากู้ภัยได้นำถุงยังเครื่องอุปโภค บริโภค ข้าวสารอาหารแห้งเครื่องนุ่งห่ม ไปมอบให้กับผู้ประสบอัคคีภัย จำนวน 21 ครอบครัว

พร้อมกันนี้ทางคณะของกรรมการศาลเจ้าพ่อตลาดท่าช้าง คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภออู่ทอง และสมาคมจิตอาสาดอกแก้ว ต่างให้กำลังใจผู้ประสบอัคคีภัย ขอให้มีกำลังใจสู้ต่อไปอย่าท้อถอย คนสุพรรณบุรีและคนเราไม่ทิ้งกัน ซึ่งตัวแทนของผู้ประสบอัคคีภัยได้กล่าวขอบคุณคณะที่นำสิ่งของมามอบให้และให้กำลังใจกันไม่ทอดทิ้งกันในยามที่มีทุกข์