อาชญากรรม » ประจวบคีรีขันธ์ | เตือนภัย ! มันกลับมาอีกแล้ว คนร้ายอ้างชื่อ “ตัน อิชิตัน” อ้างถูกรางวัลเงินล้าน

ประจวบคีรีขันธ์ | เตือนภัย ! มันกลับมาอีกแล้ว คนร้ายอ้างชื่อ “ตัน อิชิตัน” อ้างถูกรางวัลเงินล้าน

31 มกราคม 2021
1264   0

เตือนภัย ! มันกลับมาอีกแล้ว คนร้ายอ้างชื่อ “ตัน อิชิตัน” ส่งข้อความในเฟซบุ๊ก ลวงชายชาวบางสะพาน อ้างว่า ถูกรางวัลได้รับเงิน 1 ล้าน หลอกให้ซื้อบัตรเติมเงิน เพื่อยืนยันสิทธิ์ สุดท้ายสูญเงินไป 3 พันบาท  

วันที่ 31 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเหตุชายชาวบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถูกมิชฉาชีพ หลอกลวงให้โอนเงิน โดยคนร้ายอ้างชื่อ “ตัน อิชิตัน” ส่งข้อความในเฟซบุ๊ก ลวงชายชาวบางสะพาน อ้างว่า ถูกรางวัลได้รับเงิน 1 ล้าน หลอกให้ซื้อบัตรเติมเงิน เพื่อยืนยันสิทธิ์ สุดท้ายสูญเงินไป 3 พันบาท    

คุณน้ำ ชาวบางสะพาน (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) เปิดเผยว่า ผู้เสียหาย เป็นคุณลุงของตนเอง อายุ 62 ปี ถูกคนร้ายแอบอ้างชื่อ คุณ “ตัน อิชิตัน” ส่งข้อความในเฟซบุ๊กมาหลอกลวงว่าเป็นผู้โชคดีถูกรางวัล ได้รับเงินสด 1 ล้านบาท

โดยส่งข้อมูล พร้อม ภาพและคลิปอ้างว่าเป็นผู้โชคดีรายอื่นมาเพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ โดยที่ผู้โชคดีจะต้องยืนยันสิทธิ์รับรางวัล ด้วยการซื้อบัตรเติมเงินทรูมันนี่ จำนวน 3,000 บาท ส่งไปให้เป็นหลักฐาน ด้วยความที่ลุงเป็นคนซื่อไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมมิจฉาชีพ จึงหลงเชื่อ ซื้อบัตรเติมเงินใบละ 1,000 บาท จำนวน 3 ใบ ถ่ายรูปส่งไปให้คนร้ายทางข้อความ

ปรากฏว่าคนร้ายยังคงหลอกล่อ ให้ซื้อบัตรเติมเงินเพิ่ม อ้างว่าเพื่อจ่ายค่าภาษี อีก จำนวน 3,600 บาท ทำให้ลุงเอะใจ เกิดความสงสัย เพราะก่อนหน้านี้ แจ้งเพียงการยืนยันสิทธิ์แค่ 3,000 บาท เท่านั้น

เมื่อส่งข้อความสอบถาม คนร้ายบอกแต่เพียงว่า เป็นขั้นตอนที่ต้องดำเนินการ และบริษัทมีตัวตนจริง พร้อมทั้งส่งที่อยู่บริษัทมาให้ พร้อมทั้งระบุด้วยว่า หากไม่ได้รับเงินรางวัลโอนเข้าบัญชีธนาคาร สามารถแจ้งความเอาผิดได้เลย

ทั้งนี้คนร้ายได้พยายามหวานล้อมให้ซื้อบัตรเติมเงินเพิ่ม และมีการโทรทางข้อความมาหาเพื่อพูดคุย แต่ลุงไม่ยินยอมที่จะเสียเงินซื้อบัตรเติมเงินเพิ่ม เพราะคิดว่าถูกหลอกลวงแล้ว และยอมเสียเงินเพียงเท่านั้น ไม่เสียเงินเพิ่มอีก   

ตนมองว่า เหตุดังกล่าวเป็นภัยสังคม ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า มีการหลอกลวงในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ ก่อนเงียบหายไปนานหลายปี กระทั่งมาเกิดเหตุกับลุงของตนเอง

จึงอยากเตือนภัย ให้ทุกคนได้ระมัดระวัง ทุกวันนี้เศรษฐกิจก็แย่ หากินยากลำบาก แต่ยังมีมิชฉาชีพออกมา สร้างความเดือดร้อนซ้ำเติมประชาชนแบบนี้อีก จึงขอให้ประชาชนได้เพิ่มความระมัดระวัง จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ เสียเงินให้คนร้ายได้ง่ายๆ