อาชญากรรม » หัวหิน | ตำรวจรถไฟหัวหิน รวบ 2 สามีภรรยา ขนไอซ์ 2 กก. ยาบ้าอีกกว่า 2 หมื่นเม็ด 

หัวหิน | ตำรวจรถไฟหัวหิน รวบ 2 สามีภรรยา ขนไอซ์ 2 กก. ยาบ้าอีกกว่า 2 หมื่นเม็ด 

1 กุมภาพันธ์ 2021
1937   0

Cr.ส.รฟ.หัวหิน

ตำรวจรถไฟหัวหิน รวบ 2 สามีภรรยาชาวสุราษฎร์ธานี  ลอบขนไอซ์ 2 กิโลกรัม ยาบ้าอีกกว่า 2 หมื่นเม็ด  มูลค่าหลายล้านบาท  ขึ้นบนขบวนรถไฟส่งลูกค้าที่ภาคใต้ แลกค่าจ้าง 2 หมื่นบาท

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เริ่ม  เกตุสุวรรณ์  สารวัตรสถานีตำรวจรถไฟหัวหิน (สว.ส.รฟ.หัวหิน) กก.3 บก.รฟ. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ ขึ้นตรวจสอบ บนขบวนรถไฟที่ 171 กรุงเทพฯ-สุไหงโกลก ช่วงสถานีรถไฟหัวหิน-สถานีหนองแก

หลังได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ. ให้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจค้นบุคคลเดินทางโดยสารรถไฟ เนื่องจากกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดได้อีกเลี่ยงการขนส่งทางบก หันมาใช้การขนส่งยาเสพติดทางรถไฟมากขึ้น ซึ่ง พล.ต.ต.อำนาจ ได้สั่งการให้ตำรวจรถไฟ จัดชุดปฏิบัติการขึ้นตรวจเพื่อสกัดกั้นยาเสพติดตามนโยบายของบังคับบัญชาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟได้ตรวจค้นมาถึงบริเวณตู้โดยสารรถไฟชั้น 2  คันที่ 16 เลขที่นั่ง 34 และ 36 พบนายสุเมธ   ยินดีอำไพ  อายุ 37 ปี อยู่ที่บ้านเลขที่ 28/2 หมู่ที่ 1 ต.บ้านใต้  อ.เกาะพงัน  จ.สุราษฎร์ธานี และ นางสาวโชติกา  ไทยปาน อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ที่ 5 ถ.หน้าเมือง ซ.5/1 ต.ดอนสัก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี  สองสามีภรรยา

ซึ่งเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงท่าทีมีพิรุธ จึงได้ขอตรวจค้นกระเป๋าและสิ่งของต่างๆ กระทั่งตรวจพบของกลางเป็น ยาไอซ์ น้ำหนัก 2 กิโลกรัม บรรจุในถุงชาเขียว และยาบ้า บรรจุถุงซิบล็อค ถุงสีดำพิมพ์ลายรูปแอปเปิ้ล ถุงสีชมพูพิมพ์อักษรภาษาอังกฤษ ตัว A และถุงสีฟ้าไม่พิมพ์ลาย นับยาบ้าได้ จำนวน 20,200 เม็ด ทั้งหมดถูกซุกซ่อนอยู่ในกล่องกระดาษ มูลค่าหลายล้านบาท

เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง กลับมาสอบสวนที่สถานีตำรวจรถไฟหัวหิน โดยผู้ต้องหาทั้งทั้งสองคน ยอมรับว่า ยาเสพติดทั้งหมดเป็นของตนเอง แต่ตนเองเป็นเพียงผู้รับจ้างขนยาเท่านั้น โดยได้แค่แรงจ้างขนในราคา 20,000 บาท ซึ่งรับเงินค่าจ้างมาแล้ว โดยทั้งสองไปรับยาเสพติด จากโรงแรมแห่งหนึ่งใกล้สถานีรถไฟกรุงเทพฯ(หัวลำโพง)  เพื่อนำไปส่งให้ลูกค้าที่ อ.สวี จ.ชุมพรและ จ.นครศรีธรรมราช แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป